Tin tức

Israel tổ chức bầu cử địa phương sau nhiều lần trì hoãn

27/02/2024 21:44

Ngày 27/2, cử tri Israel đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử địa phương sau khi sự kiện này 2 lần bị trì hoãn do xung đột bùng phát tại Dải Gaza tháng 10/2023.

Chú thích ảnh
Một điểm bầu cử tại thành phố Tel Aviv

Hơn 7 triệu người đủ điều kiện tham gia các cuộc bầu cử được tổ chức trên hầu hết lãnh thổ Israel, tại các khu định cư của người Do Thái ở Bờ Tây bị chiếm đóng, Jerusalem và một phần của Cao nguyên Golan.

Dự kiến kết quả bầu cử sơ bộ sẽ có vào cuối ngày 27/2 và nếu kết quả chưa ngã ngũ, vòng bỏ phiếu thứ hai sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 10/3 tới.

Trong khi đó, cuộc bỏ phiếu tại các thị trấn và làng mạc giáp với Dải Gaza hoặc Liban phải lùi sang tháng 11 năm nay. Các khu vực này hứng chịu nhiều cuộc pháo kích của phong trào Hezbollah hầu như hằng ngày kể từ khi nổ ra xung đột giữa Hamas và Israel tại Dải Gaza. Gần 150.000 người Israel đã phải di dời do xung đột ở những khu vực này.

Hầu hết người Palestine ở phía Đông Jerusalem, bị Israel chiếm giữ vào năm 1967 và sau đó sáp nhập vào Israel, có quyền bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử địa phương nhưng không có quyền tham gia bầu cử các cơ quan lập pháp.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel tổ chức bầu cử địa phương sau nhiều lần trì hoãn