Khoa học - Công nghệ

iPhone 16 series đến tay khách hàng Việt từ ngày 27/9

T.H (theo VTC News) 10/09/2024 18:32

Các nhà phân phối di động sẽ ra mắt iPhone 16 series kể từ ngày 27/9 với giá từ gần 22 triệu đồng trở lên.

Người tiêu dùng có thể đăng ký mua điện thoại iPhone 16 ngay từ bây giờ. (Ảnh: Đại Việt)
Người tiêu dùng có thể đăng ký mua điện thoại iPhone 16 ngay từ bây giờ

Chiều 10/9, đại diện Minh Tuấn Mobile – đại lý ủy quyền chính thức của Apple cho biết, hệ thống này sẽ bắt đầu giao điện thoại iPhone 16 và các phiên bản khác kể từ ngày 27/9.

Dự kiến, giá bán của iPhone 16 tại Minh Tuấn Mobile là 21,99 triệu đồng, iPhone 16 Plus là 24,99 triệu đồng, iPhone 16 Pro là 27,99 triệu đồng và iPhone 16 Pro Max là 34,49 triệu đồng.

“Apple giao cho chúng tôi bao nhiêu máy thì chúng tôi sẽ phân phối đến tay khách hàng bấy nhiêu máy, tùy thuộc vào lượng hàng về. Chúng tôi sẽ ưu tiên cho khách hàng thân thiết lâu năm và khách hàng đăng ký trước được nhận máy sớm”, đại diện Minh Tuấn Mobile nói.

Đại diện Thế Giới Di Động chia sẻ, đơn vị này cũng sẽ cung cấp các mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Plus với chip A18 hoàn toàn mới.

Theo đại diện Thế Giới Di Động, chip A18 hoàn toàn mới có tính năng điều khiển camera và nhiều nâng cấp mạnh mẽ cho hệ thống camera. Nút tác vụ dùng để truy cập nhanh các tính năng hữu ích và thời lượng pin được cải thiện đáng kể.

Còn iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max được trang bị chip A18 Pro với hiệu suất CPU dẫn đầu trong ngành, màn hình lớn hơn cùng tính năng điều khiển camera cũng như các tính năng camera chuyên nghiệp tiên tiến. iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max cũng có một bước tiến lớn về thời lượng pin.

Khách hàng có thể đặt hàng trước dòng sản phẩm iPhone 16 tại Thế Giới Di Động từ ngày 20/9, giao hàng vào ngày 27/9, mức giá dự kiến của iPhone 16 Pro Max sẽ từ 34,99 triệu đồng. Giá dự kiến của iPhone 16 từ 22,99 triệu đồng, iPhone 16 Plus từ 25,99 triệu đồng và iPhone 16 Pro từ 28,99 triệu đồng, tùy phiên bản.

iPhone thế hệ mới có nhiều cải tiến đột phá. (Ảnh: Apple)
iPhone thế hệ mới có nhiều cải tiến đột phá

Theo khảo sát vào tháng 8/2024 của CellphoneS với người dùng iPhone, mẫu iPhone 16 Pro Max vẫn là sản phẩm được đón nhận nhiều nhất, khả năng chiếm khoảng 75% lượng đặt cọc đợt đầu và có đến 65% khách hàng chọn lựa hình thức bán máy cũ lên đời.

Còn theo đại diện hệ thống Viettel Store, những nâng cấp vượt trội dành cho cả 4 phiên bản iPhone 16 cho thấy người dùng năm nay sẽ có các lựa chọn dàn trải hơn, thay vì thường tập trung vào phiên bản Pro/Pro Max như mọi năm.

Đại diện hệ thống nói trên nhận định, iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc sẽ là sản phẩm “xu hướng” của năm nay. Khách hàng sẽ ưu tiên chọn hàng chính hãng để đảm bảo quyền lợi sau bán hàng thay vì xếp hàng mua iPhone ở các nước lân cận hay lựa chọn hàng xách tay.

Trong khi đó, đại diện FPT cho biết, trên hệ thống của mình, FPT Shop đưa ra mức giá dự kiến iPhone 16 từ 22,99 triệu, iPhone 16 Plus từ 25,99 triệu, iPhone 16 Pro từ 28,99 triệu, iPhone 16 Pro Max từ 34,99 triệu. Mức giá này không mấy thay đổi so với thời điểm ra mắt iPhone 15 series. Đặc biệt, dù ra phiên bản iPhone 16 Pro Max Cát sa mạc độc đáo, giá của dòng này cũng tương đương với iPhone 15 Pro Max khi mới ra mắt thị trường năm ngoái.

iPhone 16 có gì "hot"?

Apple đã ra mắt iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max với kích thước màn hình lớn hơn. Các dòng điện thoại này được trang bị camera Fusion 48MP mới với cảm biến quad-pixel nhanh hơn, mở ra khả năng quay 4K120 fps ở định dạng Dolby Vision. Các phiên bản Pro mới này sở hữu khả năng quay ở độ phân giải và tốc độ khung hình cao nhất từng có trên iPhone.

Những cải tiến khác bao gồm camera 48MP Ultra Wide mới chụp ở độ phân giải cao hơn, gồm chế độ macro; camera Telephoto 5x trên cả hai phiên bản Pro và micrô chất lượng chuẩn studio để ghi lại âm thanh chân thực hơn. Thiết kế titan bền bỉ, nhẹ nhưng mạnh mẽ, kích thước màn hình lớn hơn, viền mỏng nhất từng có trong số các sản phẩm Apple. Thời lượng pin tốt nhất từng có trên iPhone với iPhone 16 Pro Max.

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max cũng được tích hợp Apple Intelligence. Đây là hệ thống trí tuệ dành cho cá nhân, dễ sử dụng, có khả năng hiểu ngữ cảnh cá nhân để cung cấp thông tin hữu ích và phù hợp nhưng vẫn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Cả hai phiên bản đều có bốn màu tuyệt đẹp: titan đen, titan tự nhiên, titan trắng và titan sa mạc.

Dòng sản phẩm Pro mới sở hữu viền mỏng nhất từng có trên sản phẩm Apple, ra mắt kích thước màn hình lớn hơn: 6,3 inch trên iPhone 16 Pro và 6,9 inch trên iPhone 16 Pro Max. Đây là màn hình iPhone lớn nhất từ trước đến nay. Kiến trúc cơ học mới cải thiện khả năng tản nhiệt và tiết kiệm điện, mang lại hiệu suất duy trì tốt hơn 20%.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone 16 series đến tay khách hàng Việt từ ngày 27/9