Quốc tế

Indonesia thua Iraq, tuyển Việt Nam có thêm cơ hội ở vòng loại World Cup

TB (theo Vietnam+) 06/06/2024 19:14

Với việc Indonesia để thua Iraq 0-2 trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội để vượt qua vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Indonesia (áo đỏ) để thua Iraq trên sân nhà. (Nguồn: Bola)
Indonesia (áo đỏ) để thua Iraq trên sân nhà

Đội tuyển Indonesia đã không thể tạo nên bất ngờ khi để 0-2 trong cuộc đón tiếp Iraq trên sân nhà Gelora Bung Karno ở lượt trận thứ 5 bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Aymen Hussein và Abdulla Jassim Ali thay nhau lập công trong hiệp 2 để mang chiến thắng về cho đội bóng Trung Đông.

Aymen Hussei phá vỡ bế tắc cho Iraq ở phút 54 với bàn thắng từ chấm đá phạt 11m sau tình huống cầu thủ Indonesia để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Đến phút 88, từ sai lầm của thủ thành Ari, Abdulla Jassim Ali dễ dàng cướp được bóng rồi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Iraq.

Kết quả này giúp Iraq giành trọn vẹn 15 điểm tuyệt đối sau 5 lượt trận tại vòng loại thứ 2.

Trong khi đó, dù thất bại ở trận này, đội tuyển Indonesia vẫn tiếp tục đứng vị trí nhì bảng F với 7 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là -2.

Tuy nhiên, thất bại của đội bóng xứ vạn đảo đang mở ra cơ hội cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc đua giành tấm vé còn lại của bảng đấu vào vòng loại thứ 3.

Cụ thể, nếu giành chiến thắng trước Philippines, "các chiến binh Sao vàng" sẽ có trong tay 6 điểm và chỉ còn kém Indonesia đúng 1 điểm.

Khi đó, lượt trận cuối bảng F hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính với cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa hai đội Indonesia và Việt Nam.

Nhưng trước khi nghĩ đến điều này, đội tuyển Việt Nam cần phải tập trung cho trận đấu với Philippines với mục tiêu là giành trọn 3 điểm.

TB (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia thua Iraq, tuyển Việt Nam có thêm cơ hội ở vòng loại World Cup
    ss