Ô tô

Hyundai Palisade, Santa Fe, Kia Telluride, Sorento sắp có thêm tùy chọn động cơ chất lượng

Theo Tuổi trẻ 14/11/2023 08:14

Các mẫu xe cỡ lớn của Hyundai - Kia sắp có thêm bản hybrid 2.5L ở vị trí cao nhất đội hình truyền động.

Một phiên bản 2.5L hybrid sẽ được bổ sung dưới dạng tùy chọn cao nhất cho đội hình xe cỡ lớn Hyundai - Kia vào năm 2025 - Ảnh: Car and Driver

Một phiên bản 2.5L hybrid sẽ được bổ sung dưới dạng tùy chọn cao nhất cho đội hình xe cỡ lớn Hyundai - Kia vào năm 2025 (Ảnh: Car and Driver)

Vào giữa tháng 11/2023, một văn bản rò rỉ từ công đoàn nhà máy Hwaseong của Kia xác nhận một thông tin rất đáng chú ý. Cụ thể, Tập đoàn Hyundai - Kia đang phát triển một tùy chọn truyền động hybrid mới cực kỳ chất lượng.

Động cơ cốt lõi của hệ thống này là loại Theta 3 T-GDI 2.5L. Thời điểm hệ thống hoàn thiện và được đưa vào sử dụng dự kiến rơi vào trong năm 2025.

Hai nhà máy Hwaseong và Ulsan của Hyundai - Kia sẽ là nơi sản xuất hệ thống hybrid đi kèm động cơ trên với sản lượng mỗi bên tầm 110.000 động cơ/năm.

Dòng xe đầu tiên sử dụng hệ thống hybrid 2.5L trên sẽ là Hyundai Palisade đời mới. Bản này được sử dụng thay thế động cơ xăng 3.8L và diesel 2.2L cũ vì tiêu chuẩn môi trường không còn cho phép.

Hyundai - Kia đang phải gấp rút bổ sung tùy chọn hybrid cho nhiều mẫu xe để chạy đua với tiêu chuẩn khí thải, gần nhất là Kia Carnival với bản facelift 2024 - Ảnh: Kia

Hyundai - Kia đang phải gấp rút bổ sung tùy chọn hybrid cho nhiều mẫu xe để chạy đua với tiêu chuẩn khí thải, gần nhất là Kia Carnival với bản facelift 2024 (Ảnh: Kia)

Sau Hyundai Palisade, Kia Telluride ngang cỡ cũng hứa hẹn sử dụng động cơ trên. Tiếp đến, dàn SUV bên dưới bao gồm Kia Sorento và Hyundai Santa Fe cũng có thể bổ sung tùy chọn này.

Nguyên nhân là bởi từ năm 2025 - 2026, cả Hyundai Santa Fe và Kia Sorento sẽ bỏ các tùy chọn xăng/dầu truyền thống ở nhiều thị trường vì chuẩn khí thải siết chặt thêm nữa. Hyundai - Kia, do đó, cần bổ sung các tùy chọn mới như bản 2.5L hybrid trên.

Ngoài 4 mẫu SUV này, dàn xe cỡ lớn của Hyundai - Kia ở những phân khúc khác cũng có thể sử dụng bản hybrid mới chẳng hạn Hyundai Grandeur ở phân khúc sedan. Bên cạnh đó, các mẫu xe Genesis với vị trí đỉnh cao Tập đoàn Hyundai - Kia gần như cũng chắc chắn sử dụng tùy chọn mới.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hyundai Palisade, Santa Fe, Kia Telluride, Sorento sắp có thêm tùy chọn động cơ chất lượng