Ô tô

Kia Carnival 2025 ra mắt

Theo VnExpress 29/10/2023 17:00

Hãng xe Hàn mới chỉ giới thiệu phần ngoại thất của chiếc MPV phiên bản nâng cấp, với những tinh chỉnh theo phong cách SUV.

Được làm mới sau 3 năm ra mắt, bản nâng cấp của Carnival thế hệ thứ 4 mang phong cách SUV rõ ràng hơn, với khái niệm "sự táo bạo hiện đại" dựa trên triết lý thiết kế "Opposites United" (sự thống nhất những mặt đối lập) của Kia.

Đèn pha và lưới tản nhiệt của Carnial bản nâng cấp đều thiết kế lại, thiên về dạng thẳng đứng. Ảnh: Kia

Đèn pha và lưới tản nhiệt của Carnial bản nâng cấp đều thiết kế lại, thiên về dạng thẳng đứng

Đèn pha thẳng đứng và đèn ban ngày dạng ánh sáng bản đồ sao nhằm tạo ra hình ảnh mang tính tương lai. Lưới tản nhiệt mở rộng hơn, và vuông vức hơn thay vì các cạnh vát như ở phiên bản hiện hành. Bộ vành kiểu mới với các chấu là các đoạn thẳng ngang và dọc, hòa hợp với thiết kế tổng thể.

Vị trí gắn biển số xe nằm thấp hơn thay vì sát với dải đèn hậu vắt ngang cửa sau. Đèn hậu cũng giống phong cách đèn pha, với thiết kế vuông vức ôm lấy đuôi xe.

So với Carnival hiện hành, Kia cho biết bản nâng cấp sẽ có thêm phiên bản trang bị mới tên Gravity với họa tiết khác biệt ở lưới tản nhiệt, vành xe khác, và các chi tiết kim loại tối màu ở ngoại thất nhằm tăng vẻ mạnh mẽ.

Đèn hậu cùng phong cách đèn pha, vị trí gắn biển số nằm thấp hơn bản hiện hành. Ảnh: Kia

Đèn hậu cùng phong cách đèn pha, vị trí gắn biển số nằm thấp hơn bản hiện hành

Hãng chưa công bố ảnh nội thất. Chiếc MPV được cho là sẽ sử dụng cặp màn hình cùng kích thước 12,3 inch giống các mẫu Kia khác. Ngoài ra là sự kết hợp những lựa chọn vật liệu nội thất mới, cũng như thiết lập 7 hoặc 8 ghế.

Dù chia sẻ nền tảng với Sorento, nhưng Carnival lại là một trong số các sản phẩm còn lại của Kia chưa có phiên bản điện hóa. Điều này có thể thay đổi ở bản nâng cấp, với tùy chọn động cơ 1,6 lít turbo hybrid, bên cạnh các phiên bản máy xăng và dầu.

Hãng xe Hàn sẽ công bố thêm thông tin chi tiết cũng như các thị trường của Carnival bản nâng cấp trong tháng 11, gồm cả mức giá tại Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, Kia Carnival hiện bán ra với 5 phiên bản, gồm cả động cơ xăng và dầu, mức giá 1,219-1,839 tỷ đồng.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kia Carnival 2025 ra mắt