Thị trường

Hương bài cuộn tàn Đức Duy (Nam Sách) thơm đặc trưng

HUYỀN TRANG 10/07/2024 12:19

Từ những kinh nghiệm đúc kết qua quá trình làm nghề cùng công thức riêng, anh Đặng Hữu Hưng ở thôn An Đông, xã An Bình, huyện Nam Sách (Hải Dương) đã sản xuất hương bài cuộn tàn Đức Duy đạt OCOP 3 sao, tiêu thụ tốt trên thị trường.

huong bai
Hiện nay, cơ sở sản xuất của anh Hưng đang tạo việc làm cho hơn 20 lao động với mức thu nhập trung bình từ 7-10 triệu đồng/người/tháng

Từ năm 2007, anh Hưng bắt đầu sản xuất hương. Năm 2012, anh quyết tâm tìm hiểu những kiến thức, công nghệ mới để áp dụng trong quá trình sản xuất nên đã tới cơ sở hương Đức Duy ở xã Bảo Khê, TP Hưng Yên để học kinh nghiệm. Sau khi học nghề, anh Hưng trở về quê hương, đầu tư thiết bị, máy móc sản xuất với tổng chi phí gần 1 tỷ đồng.

Hương bài cuộn tàn Đức Duy là một trong những sản phẩm nổi bật nhất tại cơ sở sản xuất của anh Hưng. Để làm ra sản phẩm này, ngay từ khâu chọn nguyên liệu cũng công phu. Hương được làm từ những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không hóa chất, không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng như rễ cây bài, trám, hồi, quế, mùn cưa... Anh Hưng có công thức gia truyền của thương hiệu Đức Duy để tạo ra sản phẩm có mùi thơm êm dịu, đặc trưng. Hương sau khi cháy hết sẽ giữ lại tàn và cuộn thành các đường cong khác nhau.

huong bai 2
Hương bài cuộn tàn Đức Duy tiêu thụ tốt sau khi được công nhận OCOP 3 sao

Năm 2022, anh Hưng bắt đầu tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP). Tham gia chương trình này, anh Hưng nhận thấy, không chỉ quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm mà cần cả đầu tư cho mẫu mã, bao bì và tăng cường quảng bá, giới thiệu để người tiêu dùng biết đến nhiều hơn nữa. Với công thức gia truyền cùng sự thay đổi về bao bì sản phẩm, hương bài cuộn tàn Đức Duy ngày càng được nhiều người biết đến.

Hiện nay, trung bình mỗi tháng, cơ sở của anh Hưng cung cấp ra thị trường khoảng 300 thùng sản phẩm trong khi trước thời điểm tham gia chương trình OCOP, mỗi tháng cơ sở của anh cung cấp từ 100-200 thùng. Thị trường tiêu thụ của hương bài cuộn tàn Đức Duy trải dài, không chỉ ở miền Bắc mà còn ở Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh.

Hiện nay, cơ sở của anh Hưng đang tạo việc làm cho hơn 20 lao động với mức thu nhập trung bình từ 7-10 triệu đồng/người/tháng.

HUYỀN TRANG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hương bài cuộn tàn Đức Duy (Nam Sách) thơm đặc trưng
    ss