Trong nước

Huấn luyện viên Troussier với nỗi lo ghi bàn

Theo Tuổi trẻ 08/11/2023 14:41

Ba trận giao hữu toàn thua trong tháng 10, tuyển Việt Nam đều không ghi bàn. Nỗi lo ấy càng lớn hơn với huấn luyện viên Philippe Troussier khi 7 chân sút ông triệu tập cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 cũng tịt ngòi ở giải trong nước.

Văn Quyết đang thể hiện phong độ không tốt ở V-League - Ảnh: MINH ĐỨC

Văn Quyết đang thể hiện phong độ không tốt ở V-League

Cụ thể, Tiến Linh, Văn Toàn, Văn Quyết, Tuấn Hải, Văn Tùng, Đình Bắc chưa có bàn thắng nào ở V-League. Tương tự, Thanh Nhàn cũng lặng im ở Giải hạng nhất 2023 - 2024.

Câu lạc bộ (CLB) Nam Định đang bay cao ở V-League với 3 trận toàn thắng, nhưng tân binh Văn Toàn ra sân cả 3 trận (2 đá chính), thi đấu 205 phút mà vẫn chưa có bàn thắng nào. Điểm mạnh tốc độ và khả năng kiến tạo cũng chưa được Văn Toàn thể hiện.

"Cậu ấy chưa có thời gian tập nhiều cùng đội và cần thêm thời gian để phát huy hết phẩm chất của mình", huấn luyện viên (HLV) Vũ Hồng Việt (Nam Định) nói.

Tương tự, Tiến Linh vẫn chưa có đóng góp nào cụ thể trong 3 bàn thắng của B.Bình Dương. Nhưng đáng lo hơn cả vẫn là phong độ của Phạm Tuấn Hải, chân sút đã ghi 2 bàn cho tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier.

Đá trọn 90 phút ở 2 trận đầu mùa của CLB Hà Nội nhưng Tuấn Hải vẫn không có bàn thắng dù có nhiều cơ hội. Còn Văn Quyết dù đá chính trong các trận của CLB Hà Nội nhưng cũng không tìm được mành lưới của đối phương.

Trung phong ưa thích của HLV Troussier ở tuyển U23 Việt Nam - Nguyễn Văn Tùng chỉ được vào sân 14 phút ở trận CLB Hà Nội gặp Hải Phòng và 10 phút trận gặp Công An Hà Nội. Đình Bắc, tiền đạo 19 tuổi, chưa có đột phá nào về chuyên môn dưới màu áo CLB Quảng Nam.

Mùa trước, Thanh Nhàn là vua phá lưới ở Giải hạng nhất 2023 với 10 bàn thắng. Nhưng sau 3 trận đấu ở Giải hạng nhất 2023 - 2024 dưới màu áo PVF-CAND, anh hoàn toàn im tiếng.

Chơi kiểm soát bóng, nhưng khâu ghi bàn lại là điểm yếu của tuyển Việt Nam. Trong tay HLV Troussier không có tiền đạo sắc sảo để cụ thể hóa cơ hội. 3 trận giao hữu trước đối thủ yếu hơn hoặc tương đương trình độ, tuyển Việt Nam chỉ thắng Hong Kong 1-0, Syria 1-0 và Palestine 2-0. Còn khi gặp đối thủ mạnh hơn, tuyển Việt Nam lập tức bế tắc.

Tiến Linh chơi mờ nhạt khi vào sân thay người, thậm chí còn nhận thẻ đỏ chỉ sau 10 phút có mặt trên sân ở trận Trung Quốc. Tuấn Hải, Văn Toàn chơi tốt hơn nhưng cũng không có bàn thắng. Đình Bắc có cơ hội ghi bàn rõ nét ở trận Hàn Quốc nhưng lại bỏ lỡ.

Đó là lý do sau 3 trận thua liên tiếp trước Trung Quốc (0-2), Uzbekistan (0-2) và Hàn Quốc (0-6), HLV Troussier đã gọi lại Văn Quyết sau khi từng triệu tập anh cho trận gặp Palestine hồi tháng 9 và không dùng đến.

Màn trình diễn thất vọng của các chân sút trong các trận giao hữu thực ra cũng không đáng lo do tuyển Việt Nam vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nhân sự.

Tuy nhiên, phong độ không tốt hiện tại của 7 chân sút lại là vấn đề lớn cho tuyển Việt Nam khi bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sắp tới.

Ngày 6/11, tuyển Việt Nam đã tập trung tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp chủ nhà Philippines (ngày 16/11) và tiếp Iraq (21/11) trên sân Mỹ Đình. Trong 10 ngày ngắn ngủi, hy vọng HLV Troussier có thể trình làng một diện mạo khác cho hàng công tuyển Việt Nam.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Troussier với nỗi lo ghi bàn