Trong nước

Đội tuyển Việt Nam thất bại 0-2 trước Uzbekistan

Theo VTC News 13/10/2023 20:41

Đội tuyển Việt Nam nhận trận thua thứ hai liên tiếp dưới thời huấn luyện viên Troussier khi chạm trán Uzbekistan.

Huấn luyện viên Troussier coi trận đấu với Uzbekistan là cơ hội kiểm nghiệm đội hình. Vì vậy, một số cầu thủ thi đấu ở trận trước như Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải, Triệu Việt Hưng đều không được đăng ký trên ghế dự bị lẫn đội hình ra sân.

Nhà cầm quân người Pháp tạo điều kiện cho khá nhiều cầu thủ lứa U23 như Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Đình Bắc hay Nguyễn Thái Sơn.

Đội tuyển Việt Nam vẫn nhập cuộc mạnh mẽ như các trận đấu trước. Các cầu thủ liên tục áp sát khi mất bóng, tổ chức thu hồi và nhanh chóng chuyển đổi trạng thái sang tấn công.

Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Uzbekistan.

Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Uzbekistan

Đội tuyển Việt Nam làm khá tốt nhiệm vụ đầu tiên. Tuy nhiên, khâu tổ chức tấn công vẫn chưa được như mong muốn. Các cầu thủ vẫn thiếu ý tưởng và sự mạch lạc trong những đường chuyền quyết định. Trái lại, đội tuyển Uzbekistan tỏ ra bình tĩnh. Họ chơi với nhịp độ trung bình, giữ cự ly giữa các tuyến và tổ chức tấn công có ý tưởng.

Trận đấu diễn ra khá cân bằng trong nửa đầu hiệp một. Khác biệt đến ở phút 26, Trương Tiến Anh chuyền bóng thiếu chính xác ở phần sân nhà. Đội tuyển Uzbekistan cướp bóng trước khi đưa bóng nhanh vào vòng cấm của tuyển Việt Nam. Urunov ngoặt bóng lấy góc sút và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại Văn Triệu.

Đội tuyển Việt Nam thua 1 bàn trong hiệp một và mất Quang Hải vì chấn thương. Người thay thế cầu thủ CLB Công an Hà Nội là Nguyễn Hoàng Đức.

Ở hiệp hai, HLV Troussier thay tiếp nhiều cầu thủ để kiểm nghiệm đội hình. Các cầu thủ vẫn nỗ lực thu hồi bóng nhưng khả năng kiểm soát giảm đi do việc di chuyển thiếu đồng bộ. Đội tuyển Việt Nam không tạo cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương.

Ngược lại, phút 66, đội tuyển Uzbekistan gỡ nhân đôi cách biệt nhờ công của Alikulov. Cầu thủ này thoải mái đánh đầu giữa vòng vây của 8 cầu thủ Việt Nam trong vòng cấm.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Uzbekistan. Đội tuyển Việt Nam thua trận thứ hai liên tiếp dưới thời HLV Troussier, trước đó là thất bại trong trận gặp Trung Quốc.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam thất bại 0-2 trước Uzbekistan