Huấn luyện viên New Zealand tuyên bố bắt bài đội tuyển Việt Nam

09/07/2023 13:31

Huấn luyện viên (HLV) Jitka Klimkova của đội tuyển nữ New Zealand cho biết đã lên phương án thi đấu cho trận gặp đội tuyển nữ Việt Nam.

"Chúng tôi biết những gì họ mong đợi với lối chơi phòng ngự của họ. Vì vậy đội tuyển New Zealand chỉ cần tập trung vào chính mình", HLV Jitka Klimkova chia sẻ khi được hỏi về chiến thuật của đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, tuyển nữ Việt Nam sử dụng lối chơi kèm người rất khó chịu ở trận giao hữu với đội tuyển Đức. Vì vậy truyền thông New Zealand cảnh báo đội tuyển Việt Nam có thể tiếp tục áp dụng cách tiếp cận này trong trận đấu tới.

"Chúng tôi cần tạo ra nhiều phương án và kiểm soát trái bóng tốt nhất có thể, đồng thời phối hợp, tạo cơ hội. Tôi tin rằng chúng tôi có thể ghi bàn", bà Jitka Klimkova nói thêm về phương án thi đấu ở trận tới.

HLV Jitka Klimkova của đội tuyển nữ New Zealand.

Huấn luyện viên Jitka Klimkova của đội tuyển nữ New Zealand.

Hai đội tuyển đã có mặt tại Napier, địa điểm thi đấu từ sớm, để tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu. Thời tiết lạnh, trái ngược với thời tiết nóng bức ở Hà Nội, sẽ là thách thức với đội tuyển nữ Việt Nam. Truyền thông chủ nhà nhấn mạnh điều này, trong khi đó có thể là lợi thế với thầy trò HLV Jitka Klimkova.

"Chúng tôi đã quen thi đấu trong điều kiện như thế này. Đó có thể là một lợi thế. Dĩ nhiên rất khó khăn khi thi đấu trong điều kiện như vậy. Nhưng chúng tôi tập trung vào thứ mà chúng tôi có thể kiểm soát và thời tiết nằm ngoài số đó", HLV Jitka Klimkova nói thêm.

Về phần đội trưởng Ali Riley, cô cho biết thời tiết không ngăn cản được sự tập trung của toàn đội. Đội tuyển New Zealand đang rất quyết tâm cắt đứt chuỗi 10 trận không thắng gần nhất.

"Chúng tôi quyết định chỉ tập trung vào điều gì có thể kiểm soát. Nếu bạn nhìn vào thái độ của các cầu thủ trong buổi tập, ai cũng ướt sũng nhưng tất cả đều tươi cười. Chúng tôi đảm bảo hoàn thành mọi việc cần làm cho trận đấu gặp Việt Nam", Riley nhấn mạnh.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và New Zealand sẽ diễn ra lúc lúc 12 giờ 30 ngày mai (10.7), trên sân vận động McLean Park.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên New Zealand tuyên bố bắt bài đội tuyển Việt Nam