Ô tô

Honda ra mắt thương hiệu xe điện mới Ye

TB (theo VnExpress) 17/04/2024 16:50

Ye là tên thương hiệu xe điện mới vừa được hãng Nhật giới thiệu ngày 16/4, với kế hoạch ra mắt 6 mẫu xe mới đến hết năm 2027.

Tại sự kiện ra mắt thương hiệu, Honda đưa lên sân khấu 3 mẫu xe thuộc series mới. Bộ 3 sản phẩm gồm Dongfeng Honda S7 và GAC Honda P7 dự kiến ra mắt cuối năm nay, cũng như mẫu concept Ye GT có thể được sản xuất trong 2025.

Series Ye sẽ bán ra song song với series xe điện e:N đã có ở Trung Quốc. Honda không nêu rõ cách định vị hai thương hiệu này, nhưng CarNewsChina cho rằng Ye sẽ là các sản phẩm xe điện công nghệ cao hơn. Ngoài ra, chính liên doanh Dongfeng Honda cũng đã ra mắt thương hiệu xe điện mới Lingxi trong 2023. Vì thế, bối cảnh có thể tạo ra sự bối rối với những ai quan tâm.

Sự khác biệt giữa series Ye với các mẫu xe Honda khác là logo chữ H phát sáng và cũng được thiết kế khác đi dành cho dòng xe điện của hãng thế hệ tiếp theo. Thương hiệu Nhật cho biết Ye sử dụng nền tảng thuần điện đặc biệt phát triển cho các mẫu xe dựa trên nhu cầu của người dùng Trung Quốc.

Nổi bật nhất tại sự kiện là mẫu Ye GT concept với kiểu dáng của một chiếc Grand Tourer. Xe được thiết kế bởi đội nghiên cứu và phát triển người Trung Quốc, với tuổi đời trung bình 32. Ẩn bên trong chiếc xe là một loạt nhà cung cấp lớn của Trung Quốc, với pin CATL, khoang lái thông minh của Huawei và hệ thống điều khiển bằng giọng nói của công ty AI iFlytek.

Nội thất không quá mang tính tương lai, mà thiên về nét thể thao. Hành khách phía trước có một màn hình với chiều sâu nhằm mang lại trải nghiệm như đang xem màn hình cỡ lớn.

Với hai mẫu xe gầm cao còn lại, Donfeng S7 có thiết kế hầm hố hơn với đèn ban ngày LED 3 cạnh, trong khi đèn của GAC P7 ôm gọn đầu xe. Mỗi chiếc đều có 2 phiên bản: bản một mô tơ điện đặt sau và bản 2 mô tơ.

Nội thất có đèn LED được điều khiển bởi công nghệ AI. Có loa ở tựa đầu ghế và bệ sạc không dây. Gói an toàn Honda Sensing 360 cũng như kết nối điện thoại Android với Honda Connect 4.0.

Honda có thể mang 3 mẫu xe này đến giới thiệu với công chúng tại triển lãm ôtô Bắc Kinh diễn ra ngày 25/4-4/5 trước khi được sản xuất bởi các liên doanh tại Trung Quốc.

Hãng xe Nhật muốn ra mắt tổng cộng 10 mẫu xe điện tại Trung Quốc đến hết 2027, trong đó có 6 mẫu thuộc series Ye. Honda tin rằng quá trình chuyển sang xe điện đang diễn ra rất nhanh ở Trung Quốc, và sự phát triển của hãng tại thị trường này nằm trong mục tiêu trở thành thương hiệu chỉ bán xe điện đến hết năm 2035.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Honda ra mắt thương hiệu xe điện mới Ye