Ô tô

Honda City 2017 - xe gia đình thực dụng trong tầm giá 350 triệu đồng

T.H (theo VnExpress) 12/04/2024 06:02

Chiếc sedan của Honda sau hơn 6 năm sử dụng vẫn giữ chất xe lái khá thú vị, tuy vậy nhiều chi tiết xuống cấp, xe ồn hơn.

Một mẫu Honda City 2017 tại Hà Nội. Ảnh: Ánh Dương
Một mẫu Honda City 2017 tại Hà Nội

Sedan cỡ B nói chung là dòng sản phẩm phổ biến hàng đầu trên thị trường xe mới lẫn cũ. Giống Vios, những mẫu Honda City đã qua cũng giữ giá khá tốt và được nhiều khách tìm mua.

Những mẫu City 2017 có giá dao động khoảng 350 triệu đồng tùy vào chất xe và số km lăn bánh. Hồi 2017, City bán ra hai bản chỉ lắp động cơ 1.5 và hộp số CVT, giá lần lượt 568 triệu và 604 triệu đồng. Mẫu City trong bài viết thuộc bản Top cao cấp nhất.

Ưu điểm

Nhiều khách hàng lựa chọn Honda City cũ một phần bởi kiểu dáng khá trẻ trung ở ngoại lẫn nội thất. Khách hàng của City phần lớn là cá nhân, mục đích sử dụng chủ yếu cho nhu cầu đi lại hàng ngày và công việc. Thiết kế City hay nhiều sản phẩm của Honda, luôn mang chất trẻ và thiên hướng thể thao hơn so với các đối thủ.

So với đối thủ số một Toyota Vios cùng đời, City nhỉnh hơn khi có ga hành trình, cân bằng điện tử, những thứ hữu dụng hàng ngày với tài xế. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng khá thấp, 6-7 lít/100 km đường hỗn hợp. City cũng là mẫu hiếm hoi trong phân khúc sedan cỡ B có lẫy chuyển số sau vô-lăng, nhấn mạnh cá tính lái thiên hướng thể thao.

City vẫn là một trong những mẫu sedan cỡ B có khoang nội thất rộng rãi nhất phân khúc. Trục cơ sở của mẫu xe Honda là 2.600 mm, của Vios là 2.550 mm. Điều hòa làm mát sâu.

Nhược điểm

Nhược điểm cố hữu của nhiều mẫu xe Honda nói chung là độ ồn. Với dòng xe giá phổ thông như City, điều này càng thể hiện rõ, nhất là khi xe đã lăn bánh nhiều năm. Cùng với sự xuống cấp của nhiều chi tiết nhựa ở nội thất, tiếng ồn lốp hay môi trường bên ngoài vọng vào bên trong xe ở tốc độ cao khá rõ.

Sau 6 năm sử dụng, chất lượng khung gầm City không còn được như ban đầu, thỉnh thoảng có tiếng lạo xạo khi lăn bánh. Giảm xóc xe khá cứng.

City đời 2017 có thể gặp một số vấn đề ở máy phát, bugi hay thước lái của xe bắt đầu mòn. Một số xe lăn bánh nhiều, sử dụng thường xuyên ở tốc độ cao, hộp số cần bảo dưỡng để hạn chế trượt. Tình trạnh này dễ nhận thấy khi người lái thốc ga nhưng xe ì, vòng tua máy cao nhưng hộp số chưa chuyển sang cấp số (ảo) tương ứng.

Với giá bán 350 triệu đồng, ngoài City 2017, người mua có thể tìm đến lựa chọn khác là Toyota Vios cùng đời. Mẫu xe của Toyota sở hữu ngoại hình đứng tuổi, bền bỉ nhưng ít trang bị an toàn hơn City.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Honda City 2017 - xe gia đình thực dụng trong tầm giá 350 triệu đồng