Toàn bộ sản phẩm thuộc chiến dịch triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra và thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) nhằm bảo đảm chất lượng cho sản phẩm và hoàn toàn miễn phí.
Theo đó, tại Việt Nam có 147 xe Honda Gold Wing sản xuất từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2023, và có 74 xe CBR1000RR sản xuất từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2020 đều được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản về phân phối tại các cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda (DreamWing).
Honda Việt Nam cho biết mặc dù chưa nhận được phản ánh, khiếu nại nào từ khách hàng về hiện tượng phồng cánh bơm xăng tại thị trường Việt Nam, nhưng vì quyền lợi và an toàn của khách hàng, Honda Việt Nam sẽ mời 221 chủ sở hữu sản phẩm nói trên đến cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) để kiểm tra và xử lý (nếu cần thiết).
Theo Honda Việt Nam, do thay đổi phương pháp sản xuất, cánh bơm xăng có thể bị biến dạng và bị kẹt khiến bơm xăng không đưa được nhiên liệu vào động cơ, gây ra hiện tượng xe khó khởi động hoặc chết máy.
Toàn bộ sản phẩm thuộc chiến dịch triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra và thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) nhằm bảo đảm chất lượng cho sản phẩm và hoàn toàn miễn phí. Đồng thời, Honda Việt Nam sẽ hỗ trợ kiểm tra và thay thế cho những sản phẩm cùng kiểu loại, không do liên doanh này nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.
Honda Việt Nam sẽ bắt đầu triển khai thay thế phụ tùng (nếu cần thiết) cho các sản phẩm trong danh sách triệu hồi vào khoảng tháng 5/2024 do ở thời điểm hiện tại, phụ tùng thay thế chưa có sẵn. Tổng thời gian khắc phục dự kiến là 66 phút, gồm thời gian xử lý kỹ thuật và thời gian kiểm tra xe trước khi giao.
Với các chủ sở hữu xe Gold Wing, kể từ ngày 26/3/2024, khách hàng có thể mang xe đến các DreamWing và HEAD để kiểm tra và xác nhận việc thay thế phụ tùng có cần thiết hay không. Thời gian kiểm tra dự kiến khoảng 16 phút.
TB (theo Tuổi trẻ)