Xe máy

Honda Monkey Star Wars hàng hiếm đầu tiên về Việt Nam

T.H (theo VnExpress) 05/08/2024 12:15

Hai chiếc Monkey với thiết kế lấy cảm hứng từ loạt phim Star Wars về Việt Nam theo diện nhập không chính hãng, giá không dưới 100 triệu đồng.

honda-monkey-star-war-vnexpres-2552-8202-1722758076.jpg
Phiên bản Light Side (trái) và Dark Side của Honda Monkey Star War tại một showroom ở quận 5, TP Hồ Chí Minh

Tiếp nối các phiên bản như Cub Disney, Monkey Carnival, Dax Tamiya, một doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh chuyên phân phối các mẫu xe "hàng độc" vừa đưa về Việt Nam mẫu Honda Monkey Star Wars. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan.

Honda Monkey Star Wars chỉ sản xuất giới hạn 300 chiếc. Hai phiên bản Dark Side và Light Side phối hai màu khác nhau của mẫu xe này số lượng tương ứng 150 chiếc.

Tại Việt Nam, hai chiếc Monkey Star Wars thuộc hai bản Light Side và Dark Side được nhập về với số thứ tự cùng là 088 trong tổng số 155 chiếc được sản xuất.

Monkey Star Wars là phiên bản đặc biệt được phân nhánh Cub House của Honda tại Thái Lan tạo ra. Thiết kế xe lấy cảm hứng từ vũ trụ phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) của điện ảnh Hollywood. Xe phát triển dựa trên chiếc Monkey bản thường.

Ngoài kiểu dáng tổng thể giống Monkey thường, bản Star Wars có ốp bình xăng, ốp hông bằng sợi carbon. Kỹ thuật phun sơn tạo họa tiết ở các mảng ốp hông màu xanh (Light Side), màu đỏ (Dark Side).

Viền bánh xe bản Light Side có màu xanh dương, bản còn lại là đỏ. Ở bình xăng trước yên xe, một miếng dán đánh dấu số thứ tự bản sản xuất. Dòng chữ Star Wars được làm nổi bên hông của bình xăng. Ốp tay lái bằng cao su màu xanh ở bản Light Side và màu đỏ bản Dark Side.

Ngoài những chi tiết đặc biệt kể trên, Honda Monkey Star Wars vẫn giữ nguyên thiết kế như bản thường. Ví dụ như đồng hồ tốc độ LCD dạng tròn, đèn pha và đèn hậu đều dạng LED. Phanh đĩa đơn cho cả hai bánh với vành 12 inch.

Động cơ của Honda Monkey Star Wars loại SOHC, dung tích 125 phân khối, công suất 9,2 mã lực, mô-men xoắn 11 Nm. Hộp số 5 cấp.

Tại Thái Lan, Monkey Star Wars có giá bán từ 4.800 USD, tức khoảng hơn 120 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại. Đơn vị nhập khẩu chưa công bố giá của mẫu xe này tại Việt Nam. Đi kèm xe là những phụ kiện như móc khóa đánh số thứ tự xe xuất xưởng, áo da, vật phẩm mô phỏng kiếm phát sáng trong phim Star Wars.

Như những mẫu xe đặc biệt sản xuất số lượng giới hạn khác, Honda Monkey Star Wars về Việt Nam chủ yếu dành cho những khách hàng có tài chính mạnh, ưa sưu tầm các phiên bản độc, lạ.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Honda Monkey Star Wars hàng hiếm đầu tiên về Việt Nam