Xe máy

Honda Cub bản chạy điện có mặt tại thị trường Việt Nam

T.H (theo VTC News) 30/07/2024 16:30

Mẫu xe máy điện Honda Cub E được đưa về thị trường Việt Nam thông qua một số đơn vị nhập khẩu tư nhân với mức giá từ 20 triệu đồng.

Honda Cub bản chạy điện có mặt tại thị trường Việt Nam - 1

Honda Cub E là phiên bản điện hóa của mẫu xe máy huyền thoại Super Cub, đã được đăng ký bản quyền tại Việt Nam vào tháng 11/2023. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, Honda Việt Nam vẫn chưa công bố thêm thông tin về mẫu xe này.

Mới đây, một số đại lý xe máy tư nhân đã nhập khẩu Honda Cub E từ Trung Quốc về Việt Nam để phân phối cho các khách hàng có nhu cầu. Tuy nhiên theo khảo sát, giá bán của mẫu xe máy điện này có sự chênh lệch đáng kể giữa các cửa hàng.

Theo đó, một đại lý tại Hà Nội báo giá số tiền khoảng 27 triệu đồng cho khách hàng muốn sở hữu mẫu xe này. Trong khi đó, một cửa hàng khác tại TP Hồ Chí Minh rao bán Honda Cub E với mức giá thấp hơn hẳn, chỉ từ 20 triệu đồng.

Honda Cub bản chạy điện có mặt tại thị trường Việt Nam - 2

Phía đại lý cho biết, Honda Cub E vừa về Việt Nam đang nhận được đông đảo sự quan tâm từ người dùng, dẫn tới cháy hàng rất nhanh. Mẫu xe này được săn đón bởi sở hữu nét cổ điển của dòng Super Cub nhưng có giá hấp dẫn hơn nhiều so với mẫu Cub 125 đang bán chính hãng với giá khoảng 86 triệu đồng.

So với phiên bản Super Cub động cơ đốt trong, Honda Cub E được tinh chỉnh lại kiểu dáng theo hướng gọn gàng, đơn giản hơn. Kích thước của bản điện cũng nhỏ hơn, đuôi xe ngắn hơn bản chạy xăng nên chỉ có yên đơn dành cho người lái và không thể lắp yên phụ.

Honda Cub bản chạy điện có mặt tại thị trường Việt Nam - 3

Về trang bị, Honda Cub E cũng sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED bao gồm đèn pha và đèn định vị ban ngày. Đèn xi nhan được đặt ở hai bên, gần tay lái. Tất cả đều được thiết kế dáng tròn đặc trưng của dòng Super Cub.

Honda Cub bản chạy điện có mặt tại thị trường Việt Nam - 4

Xe được trang bị đồng hồ công tơ mét dạng kỹ thuật số hiển thị các thông số cơ bản như dung lượng pin, số ODO, tốc độ và thời gian. Cụm đồng hồ này được tích hợp đèn nền tự động điều chỉnh và có kết nối với công tắc đèn pha.

Honda Cub bản chạy điện có mặt tại thị trường Việt Nam - 5

Ngoài ra, Honda Cub E còn được tích hợp tính năng kết nối với điện thoại thông minh, cho phép người dùng theo dõi các thông tin về dung lượng pin, quãng đường và định vị GPS. Xe được trang bị bộ mâm đúc, kích thước 17 inch, đi kèm phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.

Honda Cub bản chạy điện có mặt tại thị trường Việt Nam - 6

Về vận hành, Honda Cub E sử dụng pin lithium Ternary 48V-20Ah với trọng lượng 6,4 kg đặt dưới sàn để chân, cung cấp quãng đường di chuyển khoảng 65 km cho một lần sạc đầy với vận tốc tối đa 25 km/h. Ngoài ra, xe còn được trang bị cả bàn đạp để người lái sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Honda Cub bản chạy điện có mặt tại thị trường Việt Nam - 7
T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Honda Cub bản chạy điện có mặt tại thị trường Việt Nam