Hơn 2.000 ôtô, 30.000 xe máy hư hỏng sau trận mưa lịch sử ở Đà Nẵng

19/10/2022 17:56

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu TP Đà Nẵng sớm hỗ trợ người dân sau những mất mát và nhanh chóng khắc phục các điểm sạt lở.

 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết trận mưa lịch sử hôm 14/10 gây thiệt hại khoảng 1.500 tỷ. Ảnh: Thanh Đức.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết trận mưa lịch sử hôm 14.10 gây thiệt hại khoảng 1.500 tỷ

Ngày 19.10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Lê Văn Thành có chuyến thăm nhà người dân tại huyện Hòa Vang bị ngập lụt do mưa lớn xảy ra ngày 14.10 và kiểm tra khu vực sạt lở gây chia cắt giao thông tại TP Đà Nẵng.

Chủ tịch nước chia sẻ những mất mát, khó khăn với người dân và đề nghị chính quyền Đà Nẵng nhanh chóng hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả ngập lụt để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Đoàn cũng đến kiểm tra tại điểm sạt lở dưới chân núi Sơn Trà (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà). Theo báo cáo của UBND TP Đà Nẵng, hiện trên bán đảo Sơn Trà có 21 điểm sạt lở. Ngay sau trận mưa lớn tối 14.10, Quân khu 5 đã điều động phương tiện để dọn dẹp và thông đường.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tại điểm sạt lở ở TP Đà Nẵng

Các đơn vị khác như Sở Xây dựng, Sở GTVT cũng đã có mặt kiểm tra khảo sát điểm sạt lở để đưa ra phương án khắc phục. Bên cạnh đó, TP Đà Nẵng cũng đã hỗ trợ du khách bị mắc kẹt trên bán đảo Sơn Trà.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết trận mưa lịch sử xảy ra hôm 14.10 gây thiệt hại khi có 4 người tử vong. Ngoài ra, theo thống kê có hơn 2.000 ôtô, 30.000 xe máy bị hư hỏng do ngập nước. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 1.500 tỷ đồng.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các đơn vị cố gắng vượt khó, nhanh chóng khắc phục các điểm sạt lở. Bởi, đường lên núi Sơn Trà không chỉ có giao thông mà còn phục vụ cho nhiều lĩnh vực như du lịch, quân sự.

Ngoài ra, Chủ tịch nước đã trao tặng 20 ngôi nhà cho người dân địa phương bị thiệt hại sau bão số 5 và trận mưa lịch sử. Bộ GD&ĐT cũng trao tặng 4.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh tại Đà Nẵng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 2.000 ôtô, 30.000 xe máy hư hỏng sau trận mưa lịch sử ở Đà Nẵng