Hơn 15.000 người ở Hải Dương tham gia hoạt động kinh doanh đa cấp

25/07/2023 16:10

Sáng 25.7, Sở Công thương phối hợp Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công thương) tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt quy định của pháp luật trong quản lý hoạt động kinh doanh đa cấp.


Hơn 100 đại biểu tham dự hội nghị phổ biến, quán triệt quy định của pháp luật trong quản lý hoạt động kinh doanh đa cấp

Tham dự hội nghị có hơn 100 đại biểu đại diện Phòng Kinh tế thành phố, thị xã, Phòng Kinh tế-Hạ tầng các huyện, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, các đầu mối tại địa phương và một số cá nhân tham gia bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh Hải Dương. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt một số nội dung tập trung vào các nghị định của chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Một số đại biểu đề nghị thời gian tới, các cơ quan quản lý nhà nước cần có các biện pháp tuyên truyền để nhiều người hiểu rõ hơn về hình thức kinh doanh này. Đồng thời các cơ quan chức năng cần có chế tài xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh đa cấp biến tướng hoặc lợi dụng mô hình kinh doanh đa cấp để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, ảnh hưởng đến quyền lợi và hoạt động của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp chân chính. 

Theo Sở Công thương, hiện nay, trên địa bàn Hải Dương có 14 doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã được sở xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương với hơn 15.000 người tham gia, doanh thu hằng năm hơn 500 tỷ đồng. 

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 15.000 người ở Hải Dương tham gia hoạt động kinh doanh đa cấp