Xem - Nghe - Đọc

Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023 - "Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai"

08/10/2023 18:25

Tiếp nối thành công những năm trước, Hội sách Hà Nội lần thứ VIII tổ chức tại khu vực không gian Vườn hoa Đền Bà Kiệu và vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng sẽ diễn ra từ ngày 6-8/10.

Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023:

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu trong buổi lễ khai mạc

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu: "Hội Sách Hà Nội không chỉ với mục đích tôn vinh văn hoá đọc, mà còn góp phần xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô mà còn góp phần làm sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô và ôn lại truyền thống của Thủ đô nghìn năm văn hiến và anh hùng, linh thiêng và hào hoa, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo."

Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023:

Văn Miếu - Biểu tượng của tri thức, trí tuệ

Hội Sách Hà Nội đã trở thành ngày hội thường niên, dần trở thành một trong những nét đẹp văn hoá của Thủ đô. Ngoài việc tạo không gian tri thức quanh Hồ Gươm cho du khách thập phương thì đây còn là cơ hội cho các đơn vị xuất bản, phát hành giao lưu, gặp gỡ, quảng bá sách và thương hiệu. Quy tụ hơn 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước tham gia.

Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023:

Hội Sách Hà Nội thu hút đông đảo độc giả

Trong 3 ngày diễn ra Hội sách sẽ có nhiều chương trình giao lưu hấp dẫn như toạ đàm ra mắt giới thiệu sách: "Hà Nội: Tiểu sử một đô thị" của tác giả William S. Logan. Bên cạnh đó là hoạt động giao lưu chủ đề: "Làng làng phố phố Hà Nội", giới thiệu 2 tập sách về Hà Nội của nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến: "Hà Nội còn một chút này" và "Qua đêm ở nhà các vua Nguyễn"; giao lưu giới thiệu sách "Heidi - Cuốn sách dành cho trẻ em và những ai yêu trẻ em" của tác giả Johanna Spyri - giao lưu cùng dịch giả Nguyễn Bích Lan; giao lưu chủ đề: "Kỉ luật mềm trong gia đình"…

UBND TP Hà Nội hi vọng Hội sách lần này sẽ mang lại nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp người dân nâng cao nguồn tri thức, phục vụ trong cuộc sống, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu. Sự tham gia đông đảo, nhiệt tình của người dân trong và ngoài nước sẽ là yếu tố có tính quyết định tạo ra sự thành công của sự kiện.

Theo Thể thao văn hóa
(0) Bình luận
Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023 - "Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai"