Người dân được đốt loại pháo hoa nào?

14/12/2020 13:03

Hỏi: Tôi thấy trên Facebook một số người chia sẻ thông tin sẽ được đốt pháo hoa nổ trong dịp lễ, Tết, sinh nhật... Trong khi nhiều bạn bè tôi lại nói không được đốt pháo hoa nổ, vậy hiểu thế nào cho đúng?

 LÊ HOÀNG(Thanh Hà) 


Trả lời: Nghị định số 137/2020/NĐ-CP Chính phủ vừa ban hành đã quy định rất cụ thể về các loại pháo, trong đó có pháo hoa. Tại điểm a, b khoản 1, điều 3 của nghị định này giải thích rất rõ về hai khái niệm này như sau: Pháo hoa nổ là loại pháo nổ gây ra tiếng rít, tiếng nổ và hiệu ứng màu sắc trong không gian.

Pháo hoa nổ tầm thấp là quả pháo có đường kính không lớn hơn 90 mm hoặc tầm bắn không vượt quá 120 m. Pháo hoa nổ tầm cao là quả pháo có đường kính trên 90 mm hoặc tầm bắn trên 120 m.

Pháo hoa là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện tạo ra các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

Như vậy, pháo hoa nổ là một dạng pháo nổ khác với pháo hoa thông thường ở chỗ khi sử dụng nó phát ra tiếng nổ và rít, còn pháo hoa thông thường thì không.

Người dân chỉ được sử dụng pháo hoa thông thường mà không phải là pháo hoa nổ vào các dịp lễ, cưới, sinh nhật. Hành vi chia sẻ thông tin được đốt pháo hoa nổ là không đúng, trái với quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân được đốt loại pháo hoa nào?