Tin tức

Anh sẽ cấm che mặt và bắn pháo hoa tại các cuộc biểu tình

T.H (theo báo Tin tức) 12/02/2024 15:30

Bộ trưởng Nội vụ Anh cho biết mặc dù "quyền biểu tình là tối quan trọng” nhưng việc cố tình gây thiệt hại sẽ không được dung thứ.

Chú thích ảnh
Việc đeo mặt nạ và sử dụng pháo trong các buổi biểu tình sẽ bị cấm tại Anh

Những người đeo khăn che mặt, mặt nạ và sử dụng pháo hoa trong các cuộc biểu tình ở Anh sẽ phải đối mặt với sự bắt giữ của cảnh sát theo luật mới để trấn áp tình trạng mất trật tự.

Động thái này diễn ra sau cảnh báo của cảnh sát trưởng rằng một số người biểu tình đang sử dụng khăn che mặt để che giấu danh tính, đe dọa những công dân tuân thủ pháp luật và tránh bị kết án hình sự.

Cảnh sát đã có quyền yêu cầu mọi người tháo khăn che mặt ở những nơi mà họ tin rằng tội phạm có thể xảy ra.

Nhưng luật mới này cho phép cảnh sát bắt giữ những người coi thường mệnh lệnh, những người vi phạm phải đối mặt với một tháng tù giam và phạt tiền 1.000 bảng Anh.

Pháo sáng và các loại pháo hoa khác cũng sẽ bị cấm khi biểu tình và những người tham gia sẽ không còn có thể sử dụng quyền biểu tình như một lý do hợp lý để thoát khỏi những hành vi phạm tội gây rối trật tự công cộng, như chặn đường.

Gần đây, những người biểu tình quá khích đã bắn pháo sáng và pháo hoa vào các sĩ quan cảnh sát.

Trong Dự luật Tư pháp Hình sự sắp tới cũng sẽ coi việc trèo lên các đài tưởng niệm chiến tranh là một hành vi vi phạm trật tự công cộng, có thể đối mặt án tù 3 tháng và khoản tiền phạt 1.000 bảng Anh.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh sẽ cấm che mặt và bắn pháo hoa tại các cuộc biểu tình