Xã hội

Học viên Bệnh viện Việt Đức bị tố sàm sỡ bệnh nhân trong phòng X-quang

Theo VnExpress 16/09/2023 19:42

Một học viên Bệnh viện Việt Đức bị người nhà bệnh nhân tố cáo có hành động sàm sỡ thiếu nữ 16 tuổi khi đang chụp X-quang. Học viên tường trình "không có", bệnh viện mời công an điều tra.

Sáng 16/9, trả lời phóng viên, đại diện Bệnh viện Việt Đức cho biết đã yêu cầu học viên này tường trình sự việc. Học viên là sinh viên thực hành, thực tập tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh bệnh viện, không phải kỹ thuật viên, bác sĩ hay nhân viên y tế.

Theo tường trình của học viên, tối 9/9, bệnh nhân 16 tuổi bị tai nạn xe, được đưa vào bệnh viện chụp X-quang tại phòng 103. Phòng chụp có 3 người gồm kỹ thuật viên (thực hiện việc bấm máy chụp sau tấm kính chì), học viên hỗ trợ và bệnh nhân.

Trong quá trình chụp X-quang, học viên hỗ trợ bệnh nhân cởi quần áo để chụp. Sau khi chụp xong, gia đình ở ngoài lớn tiếng tố cáo học viên này sàm sỡ bệnh nhân. Liên tiếp những ngày sau, học viên này nhận được tin nhắn từ gia đình bệnh nhân nên báo cáo với bệnh viện, khẳng định "không có hành động nào sàm sỡ".

Bệnh viện đã cung cấp thông tin, xuất dữ liệu camera, tin nhắn giữa gia đình và học viên, cho công an. Bệnh viện đề nghị cơ quan công an xác minh, làm rõ sự việc, xử lý nếu có vi phạm.

Ngày 15/9, cơ quan công an đã mời hai bên lên làm việc. Học viên có mặt nhưng gia đình và bệnh nhân không đến.

Hiện chưa có ý kiến từ gia đình bệnh nhân. Tuy nhiên, tối 13/9, một tài khoản mạng xã hội phát trực tiếp cảnh người đàn ông xưng là bố bệnh nhân đến Bệnh viện Việt Đức tố một nhân viên trong phòng chụp X-quang số 103 có hành vi động chạm vào vùng kín bệnh nhân. Gia đình bức xúc vì con gái chưa đủ tuổi thành niên, chưa nhận được hướng "giải quyết đúng", "không một lời xin lỗi" và người học viên kia đã tắt máy điện thoại nên không thể liên lạc.

Cuối tháng 8, một bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh cũng bị cô gái 21 tuổi, người nhà bệnh nhân, phản ánh là đã gợi ý "cho vui vẻ" mới cung cấp thuốc trị ung thư cho mẹ.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Học viên Bệnh viện Việt Đức bị tố sàm sỡ bệnh nhân trong phòng X-quang