Đời sống văn hóa

60 học viên ở Thanh Miện học nhạc, hát chèo

PV 12/03/2024 06:20

60 học viên của huyện Thanh Miện (Hải Dương) sẽ được truyền dạy 10 làn điệu chèo, kỹ thuật diễn chèo, các thể múa chèo cơ bản, múa phụ họa cho bài hát chèo...

24_cheotm_1-1-.jpg
Đại diện Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh khai mạc lớp tập huấn

Sáng 11/3, huyện Thanh Miện tổ chức lớp tập huấn hát, nhạc chèo năm 2024 cho 60 học viên.

Đây đều là những hạt nhân văn nghệ trên địa bàn huyện đã biết hát chèo và sử dụng nhạc cụ dân tộc. Trong 11 ngày tham gia lớp tập huấn, các học viên sẽ được giảng viên của Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh truyền dạy 10 làn điệu chèo, kỹ thuật diễn chèo, các thể múa chèo cơ bản, múa phụ họa cho bài hát chèo và phương pháp sử dụng một số loại nhạc cụ dân tộc.

Cũng trong sáng 11/3, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh phối hợp tổ chức chương trình chỉ đạo điểm hoạt động văn hóa văn nghệ tại xã Thanh Tùng. Trong 7 ngày, 60 hội viên là những hạt nhân văn hóa văn nghệ thuộc các câu lạc bộ văn nghệ, đội văn nghệ trên địa bàn xã Thanh Tùng sẽ được giảng viên của Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh và cộng tác viên hướng dẫn quy trình thành lập các câu lạc bộ sở thích, hướng dẫn biên đạo dàn dựng một số tiết mục văn nghệ, thể dục thể thao.

Lớp tập huấn hát, nhạc chèo và chương trình chỉ đạo điểm hoạt động văn hóa văn nghệ cơ sở ở huyện Thanh Miện là lớp và chương trình đầu tiên của Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh tổ chức trong năm 2024.

PV
(0) Bình luận
60 học viên ở Thanh Miện học nhạc, hát chèo