Giáo dục

Học sinh đầu tiên ở Gia Lai vào chung kết Olympia

TB (theo VnExpress) 07/04/2024 17:31

Nhật Minh chiến thắng với điểm số áp đảo ba thí sinh còn lại, trở thành học sinh đầu tiên ở Gia Lai vào chung kết Olympia.

Nhật Minh giành vòng nguyệt quế ở cuộc thi quý II, Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh chụp màn hình
Nhật Minh giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý II Đường lên đỉnh Olympia

Cuộc thi quý II, chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, phát sóng chiều 7/4, với phần so tài của bốn thí sinh: Nguyễn Quốc Nhật Minh (Trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai), Nguyễn Minh Đình Thiên (Trường THPT Đông Hà, Quảng Trị), Lê Phạm Minh Toàn (Trường TH - THCS - THPT Lê Thánh Tông, TP Hồ Chí Minh) và Lê Thanh Phương (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng).

Suốt cuộc thi, Nhật Minh thi đấu điềm tĩnh và luôn là người dẫn đầu. Ở phần thi Khởi động riêng, nam sinh trả lời đúng 2/6 câu hỏi, giành 20 điểm. Phần Khởi động chung của tất cả thí sinh với 12 câu hỏi, nam sinh giành thêm 40 điểm.

Sau phần thi này, Nhật Minh dẫn đầu với 60 điểm, theo sau là Thanh Phương với 25 điểm, Đình Thiên 20 và Minh Toàn 10 điểm.

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, nhiệm vụ của bốn nhà leo núi là tìm ra ẩn số có 7 chữ cái. Nhật Minh là người đầu tiên lựa chọn hàng ngang số 2, gồm 7 chữ cái. Sau khi đưa ra đáp án đúng là nhân vật "Văn Minh" trong tiểu thuyết Số đỏ của tác giả Vũ Trọng Phụng, nam sinh ấn chuông trả lời ẩn số, mà không đợi hình ảnh lật mở. Tuy nhiên, đáp án của Minh không chính xác.

Minh Toàn sau đó bấm tín hiệu trả lời, đưa ra đáp án đúng là Đại Việt. Từ thí sinh ít điểm nhất đoàn leo núi, Minh Toàn đã vươn lên 70 điểm, cùng dẫn đầu với Nhật Minh.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến màn rượt đuổi điểm số của Nhật Minh và Thanh Phương. Nhật Minh gây ấn tượng khi luôn có câu trả lời nhanh nhất.

Ở câu hỏi hình ảnh đầu tiên về một danh tướng thời Trần, Nhật Minh và Thanh Phương cùng có đáp án là Phạm Ngũ Lão. Tuy nhiên, nam sinh Gia Lai bấm chuông nhanh hơn nên có 40 điểm, còn Thanh Phương 30 điểm. Hai thí sinh còn lại không ghi điểm.

Câu hỏi số 2 yêu cầu sắp xếp các biểu tượng, theo những mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc tại Việt Nam, cả bốn nhà leo núi đều có đáp án đúng. Lần này, Nhật Minh cũng trả lời nhanh nhất, được 40 điểm.

Sau khi không tìm ra độ dài của cạnh hình thang ở câu hỏi số 3, Nhật Minh trả lời đúng và giành thêm 40 điểm ở câu hỏi cuối với đáp án là đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Thanh Phương cũng có đáp án đúng, nhưng một lần nữa chậm hơn, chỉ được 30 điểm.

Nhật Minh trong phần thi Về đích, cuộc thi quý II, Đường lên đỉnh Olym[ia, phát sóng chiều 7/4. Ảnh chụp màn hình
Nhật Minh trong phần thi Về đích, cuộc thi quý II, Đường lên đỉnh Olym[ia, phát sóng chiều 7/4

Liên tục có điểm cao nhất ở cả ba vòng thi nhưng bước vào phần Về đích, Nhật Minh thận trọng khi chọn ba câu 20 điểm, không dùng ngôi sao hy vọng. Nam sinh sau đó giành trọn 60 điểm.

Đang có 105 điểm, Thanh Phương quyết định dùng gói câu hỏi 30-30-30 và ngôi sao hy vọng nhưng không thành công.

Chung cuộc, Nhật Minh chiến thắng áp đảo với 250 điểm, là học sinh đầu tiên của Gia Lai vào chung kết Olympia. Giải nhì thuộc về Minh Toàn với 140 điểm. Thanh Phương và Đình Thiên lần lượt đạt 80 và 60 điểm, đồng hạng ba.

Trước Nhật Minh, em Trần Trung Kiên, học sinh huyện Tây Hòa, cũng giành chiến thắng cách biệt trong cuộc thi quý I, mang tấm vé đầu tiên trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 về tỉnh Phú Yên.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh đầu tiên ở Gia Lai vào chung kết Olympia