Giáo dục

Thanh Hóa thưởng 200 triệu đồng cho quán quân Đường lên Đỉnh Olympia năm 2023

Theo Vietnam+ 10/10/2023 06:26

Tại lễ tuyên dương, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen và tiền thưởng 200 triệu đồng cho quán quân Đường lên Đỉnh Olympia năm thứ 23, em Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hàm Rồng.

Tuyen duong, trao thuong cho quan quan Duong len Dinh Olympia nam 2023 hinh anh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen và thưởng nóng 200 triệu đồng cho nhà vô địch Lê Xuân Mạnh.

Ngày 9/10, tỉnh Thanh Hóa tổ chức tuyên dương và trao thưởng cho em Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12A1, Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa.

Với 220 điểm, Lê Xuân Mạnh đã xuất sắc vượt qua 3 “nhà leo núi” giành ngôi vị quán quân tại cuộc thi Đường lên Đỉnh Olympia năm thứ 23.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã chúc mừng Lê Xuân Mạnh giành được Vòng nguyệt quế danh giá, mang vinh quang về cho quê hương, làm rạng danh truyền thống “Xứ Thanh - đất học và khoa bảng;” đồng thời, đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của ngành Giáo dục và Đào tạo, Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng, các giáo viên tham gia cố vấn, bạn bè, cùng gia đình đã góp sức làm nên thành tích vẻ vang và rất đáng tự hào hôm nay.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh việc Lê Xuân Mạnh trở thành quán quân thứ 23 Đường lên Đỉnh Olympia, quán quân đầu tiên của Thanh Hóa, không chỉ là niềm vui của em, của Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng, gia đình, bạn bè, người thân mà còn là niềm tự hào của ngành Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa.

Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và làm giàu hơn nữa bảng vàng thành tích “Đất học xứ Thanh,” ông Đỗ Trọng Hưng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, bất cập, những “điểm nghẽn.” Qua đó, tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục của các địa phương và toàn tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền về những tấm gương tiêu biểu trong học tập, với quyết tâm "cố công đèn sách, có ngày thành danh," để "truyền lửa," lan tỏa tinh thần hiếu học, trọng học trong xã hội, góp phần đào tạo được nhiều học sinh giỏi, phát hiện và bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn em Lê Xuân Mạnh không chủ quan, bằng lòng, thỏa mãn với kết quả đã đạt được, không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nỗ lực vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Đáp lại sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh, quán quân Lê Xuân Mạnh hứa sẽ tiếp tục cố gắng trở thành học sinh giỏi về học lực, tốt về đạo đức, nỗ lực phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

Tại lễ tuyên dương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã trao Bằng khen và tiền thưởng 200 triệu đồng cho quán quân Lê Xuân Mạnh; tặng Bằng khen cho tập thể và 6 cá nhân của Trường Trung học Phổ thông Hàm Rồng đã có thành tích hướng dẫn học sinh giành Vô địch cuộc thi “Đường lên Đỉnh Olympia” năm 2023.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh  Hóa thưởng 200 triệu đồng cho quán quân Đường lên Đỉnh Olympia năm 2023