Xây dựng Đảng - Chính quyền

Học hay không?

ĐỒNG CHÍ 28/02/2024 09:30

Cuộc sinh hoạt chi bộ thường kỳ ở thôn T.B. diễn ra sôi nổi ngay từ nội dung nắm bắt tư tưởng đảng viên, quần chúng.

- Qua nắm bắt, vừa qua, tôi thấy một số đảng viên, quần chúng trong thôn rì rầm bàn tán về một số đồng chí đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ ta chưa đủ điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ song vẫn đảm nhiệm chức Chủ tịch Hội Phụ nữ xã và Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã. Tôi nghĩ chi bộ cần thảo luận rõ ràng để định hướng cho đảng viên và quần chúng - đảng viên A. nói.

- Dư luận nêu về trường hợp của tôi, tôi xin giải thích như sau. Trước khi được bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, tôi đã làm đầy đủ các thủ tục, quy trình và được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chứng nhận đủ các tiêu chuẩn, điều kiện. Tuy nhiên, theo quy định mới nêu tại Nghị định số 33 thì cán bộ cấp xã phải có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từ đại học trở lên. Tôi hiện mới có bằng cao đẳng, nhưng đang theo học lớp đại học luật rồi, chỉ sang năm là tốt nghiệp. Nghị định 33 có nêu nếu chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn thì trong thời hạn 5 năm kể từ ngày Nghị định 33 có hiệu lực thi hành (ngày 10/6/2023) phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo quy định. Do đó, tôi vẫn đủ điều kiện công tác - đồng chí Q., Chủ tịch Hội Phụ nữ xã nêu ý kiến.

- Tôi đã nghiên cứu rất kỹ Nghị định 33 và đồng tình với ý kiến của đồng chí Chủ tịch Hội Phụ nữ xã. Nghị định này còn quy định khi hết thời hạn 5 năm kể từ ngày Nghị định 33 có hiệu lực, nếu cán bộ chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn thì cho nghỉ hưu hoặc tinh giản biên chế - đồng chí Phó Bí thư Chi bộ nói.

Đến đây, đồng chí Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã, cũng là đảng viên sinh hoạt tại chi bộ bộc bạch:

- Nói thật với các đồng chí, tôi cũng chưa có bằng đại học. Nhưng tôi năm nay tròn 50 tuổi rồi, đi học đại học mất mấy năm ròng rã, vừa tốn thời gian, vừa tốn tiền bạc nên ngại lắm. Mà cũng không biết sau khi học xong thì liệu có được nhân dân, hội viên tín nhiệm bầu làm cán bộ nữa không, nên rất đắn đo. Xin các đồng chí cho góp ý - đồng chí P., Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã chia sẻ.

- Đồng chí P. nói thẳng thắn, chân tình. Đúng là ai vào vị trí của đồng chí ấy cũng sẽ ngại học. Nhưng đồng chí cũng đã có nhiều năm công tác, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được đông đảo hội viên tín nhiệm. Nếu đồng chí ngại học thì không đáp ứng đủ điều kiện công tác, sẽ phải nghỉ việc. Điều này cũng thiệt thòi cho đồng chí - đồng chí T. góp ý.

- Tôi nghĩ đồng chí cần cố gắng vượt khó để vừa đáp ứng tiêu chuẩn chức vụ, vừa làm gương cho đảng viên khác, cho con cháu về tinh thần học tập. Hiện nay có nhiều hình thức học rất thuận lợi cho cán bộ vừa học, vừa làm. Với lại, đồng chí có bằng đại học thì có thể không làm ở vị trí này, cũng có thể làm ở vị trí khác - đồng chí Chi ủy viên phân tích.

- Nghe các đồng chí phân tích, tôi cũng thấy được lợi hại. Tôi sẽ phấn đấu đăng ký học đại học sớm để đáp ứng tiêu chuẩn chức vụ - đồng chí P. giãi bày.

Kết thúc thảo luận, đồng chí Bí thư Chi bộ kết luận:

- Đề nghị đồng chí P. và đồng chí Q. vượt khó, tích cực học tập để hoàn thành tiêu chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ theo Nghị định 33. Mỗi đảng viên cần phát ngôn chính xác, tuyên truyền, vận động để quần chúng hiểu rõ vấn đề này; đồng thời kịp thời phản bác, uốn nắn những thông tin chưa đúng.

ĐỒNG CHÍ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học hay không?