Hoạt động hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11.7

10/07/2019 08:24

Ngày Dân số thế giới 11.7 có chủ đề "25 năm sau Hội nghị Quốc tế về dân số và phát triển (ICPD): Thúc đẩy tiến độ nhằm đạt được những nội dung đã cam kết".

Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động trên một số tuyến đường của TP Hải Dương

Sáng 9.7, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11.7 với chủ đề "25 năm sau Hội nghị Quốc tế về dân số và phát triển (ICPD): Thúc đẩy tiến độ nhằm đạt được những nội dung đã cam kết". Đơn vị tuyên truyền các thông điệp: Không phân biệt giới, không lựa chọn giới tính thai nhi; nam giới có trách nhiệm chia sẻ với nữ giới trong việc thực hiện KHHGĐ và nuôi dạy con cái; duy trì ổn định mức sinh - trách nhiệm của chúng ta; khỏe mẹ, khỏe con, gia đình hạnh phúc...

Năm 2018, dân số toàn tỉnh là 1,8 triệu người. Tỷ suất tăng dân số tự nhiên dưới 0,9%. Tỷ số giới tính khi sinh tuy vẫn còn cao so với mức tự nhiên nhưng đã giảm đáng kể từ 122 bé trai/100 bé gái năm 2010 xuống còn 115,5 bé trai/100 bé gái năm 2018. 

Trung tâm Y tế huyện Nam Sách vừa tổ chức gặp mặt, biểu dương 19 gia đình tiêu biểu sinh hai con gái có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đây là hoạt động nhằm khuyến khích các gia đình thực hiện tốt chính sách dân số-KHHGĐ, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác này.

Trung tâm Y tế huyện Kinh Môn treo băng rôn, khẩu hiệu ở các trục đường chính. Đài Phát thanh huyện, Đài Truyền thanh các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền những tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác dân số. Ngày 11.7, 30 cán bộ, cộng tác viên dân số của huyện sẽ diễu hành, tuyên truyền lưu động các thông điệp hưởng ứng Ngày Dân số thế giới.

PV

(0) Bình luận
Hoạt động hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11.7