Đời sống văn hóa

Hoàng Thùy Linh là “Ca sĩ nổi bật của năm 2023”

TB (theo VnExpress) 14/01/2024 06:20

Hoàng Thùy Linh được trao giải "Ca sĩ nổi bật của năm" tại chương trình vinh danh nghệ sĩ lĩnh vực nghệ thuật 2023 tối 13/1.

Ca sĩ cảm ơn ban tổ chức, hội đồng bình chọn, khán giả, những cộng sự trong nghề. Cô nói: "Giải thưởng là động lực để tôi nỗ lực, góp sức nhỏ cho nền âm nhạc. Tôi sẽ nhìn vào nhược điểm của mình để sửa đổi, nhìn vào ưu điểm để phát huy".

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh nhận giải ở sự kiện. Ảnh: Đình Trung

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh nhận giải ở sự kiện

Năm qua, cô tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp, phát hành loạt MV, ca khúc mới, tham gia phim truyền hình. Ca sĩ cũng chuẩn bị phát hành phim concert, ghi lại đêm nhạc với 7.000 khán giả. "Chưa bao giờ tôi nghĩ đủ sức làm nhiều công việc đến thế. Đó là trải nghiệm quý giá để một ca sĩ như tôi nhận ra bản thân có thể làm được với sự đồng hành của mọi người", cô nói.

Sự kiện còn vinh danh hơn 80 nghệ sĩ ở nhiều hạng mục. Diễn viên phim truyền hình nổi bật thuộc về nghệ sĩ Hoàng Hải (Cuộc đời vẫn đẹp sao), Kiều Anh (Gia đình mình vui bất thình lình). Đinh Y Nhung là Diễn viên phim điện ảnh nổi bật (Mẹ ơi, Bướm đây).

Đen Vâu là Ca sĩ vì cộng đồng. Anh không thể có mặt nhận giải, gửi video cảm ơn, cho biết tiếp tục các dự án âm nhạc vì xã hội. Năm qua, anh ra video Nấu cơm cho em, thu được hơn 500 triệu đồng quyên góp cho các em nhỏ vùng cao.

Năm nay, ban tổ chức có thêm hạng mục Chương trình liveshow, ca múa nhạc nổi bật, trao cho nhạc sĩ Đỗ Bảo với concert Một mình bao la.

Các gương mặt còn lại là những nghệ sĩ sân khấu, chèo, tuồng, cải lương, đạt giải cao trong các liên hoan.

Trong bài phát biểu mở màn buổi lễ, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh chương trình được tổ chức với mong muốn tôn vinh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn và các tác giả đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp văn học, đồng thời giới thiệu họ với công chúng; đồng thời khích lệ các nghệ sĩ, tác giả tiếp tục hăng say lao động trên cánh đồng nghệ thuật, tiếp tục cống hiến những tác phẩm "sống mãi với thời gian".

Ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Nghệ thuật biểu diễn, cho biết ban tổ chức mong muốn đồng hành những người làm nghệ thuật qua giải thưởng. "Tôi tin rằng các cá nhân được vinh danh đều hoàn toàn xứng đáng, họ không chỉ là những tài năng nghệ thuật, có thành tích cao mà còn luôn đồng hành cùng các cấp quản lý, đơn vị tổ chức để kịp thời thực hiện các chương trình, vở diễn, tác phẩm nghệ thuật có giá trị, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng", ông Dương nói.

Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn trong năm. Đặc biệt là các nghệ sĩ, nghệ nhân có đóng góp cho việc bảo tồn, phát huy nghệ thuật truyền thống dân tộc. Hội đồng bình chọn gồm các đạo diễn, nhạc sĩ trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Năm ngoái, Trấn Thành, Lê Khanh, Lan Hương, Thu Quỳnh, Ngọc Lan, Tùng Dương, Mỹ Tâm được vinh danh.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Thùy Linh là “Ca sĩ nổi bật của năm 2023”