Trong nước

Hoàng Đức đá hỏng phạt đền, Thể Công Viettel mất cúp vô địch giao hữu quốc tế

H.A (theo VTC News) 27/01/2024 22:07

Thể Công Viettel để thua Daejeon Hana Citizen trong trận chung kết giải giao hữu quốc tế Hana Play Cup 2024.

Hoàng Đức đá hỏng phạt đền.

Hoàng Đức đá hỏng phạt đền.

Trận chung kết của giải giao hữu Hana Play Cup 2024 là cuộc đọ sức giữa Thể Công Viettel và Daejeon Hana City (Hàn Quóc). Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức tiếp tục đá chính trong trận đấu này. Trước đó, ngôi sao sinh năm 1998 bất ngờ vào sân thi đấu đủ 90 phút ở trận bán kết của giải. Trước đó, có tin đồn anh chấn thương và không thể bình phục trước ngày 24/1.

Trở lại với trận chung kết của giải, HLV Nguyễn Đức Thắng sử dụng nhiều cầu thủ chất lượng như Tiến Dũng, Mạnh Dũng, Huy Hùng,...Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà dâng cao đội hình và nỗ lực để ghi bàn dẫn trước. Tuy nhiên, cơ hội trôi qua đáng tiếc trước mũi giày của các tiền đạo.

Bên kia chiến tuyến, Daejeon Hana Citizen không ngần ngại tổ chức phản công. Họ khiến hàng thủ Thể Công Viettel nhiều phen chao đảo. Tương tự như đối thủ của mình, Daejeon Hana Citizen cũng phung phí không ít pha bóng có thể chuyển hoá thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, thế trận hấp dẫn tiếp tục diễn ra. Phút 69, Khuất Văn Khang đi bóng thông minh và có đường chuyền thuận lợi để Công Phương dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu cho Thể Công Viettel. Nhưng các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng không duy trì được lợi thế.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Daejeon Hana Citizen đã có bàn gỡ hoà từ pha lập công của Leandro, sau đường tạt bóng chuẩn xác của đồng đội. Thể Công Viettel sau đó có cơ hội nâng vươn lên dẫn trước khi tiền vệ Jaha bị phạm lỗi trong vòng cấm. Dù vậy, trên chấm 11m, Hoàng Đức lại sút chệch cột dọc đáng tiếc.

Đến phút 77, Leandro có pha lốp bóng đẹp mắt qua đầu thủ môn Văn Phong để ấn định chiến thắng 2-1 cho câu lạc bộ Daejeon Hana Citizen, qua đó giành ngôi vô địch Hana Play Cup 2023.

Ở trận đấu tranh hạng 3 của giải, Hà Nội FC đụng độ Bali United đến từ Indonesia. Đội bóng Thủ đô có lẽ chỉ biết tự trách mình với rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Đầu hiệp 1, Hà Nội FC bị đối thủ dẫn trước. Tuy nhiên, Bali United lại bị đuổi một cầu thủ vì phạm lỗi thô bạo. Đáng tiếc, Văn Quyết và Denilson liên tục đưa bóng đi trúng xà ngang và cột dọc. Sang hiệp 2, Denilson gỡ hoà 1-1 nhưng đại diện Việt Nam để thua 4-5 ở loạt đá phạt đền và chấp nhận về cuối cùng ở giải.

H.A (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Đức đá hỏng phạt đền, Thể Công Viettel mất cúp vô địch giao hữu quốc tế