Nhà đất

Hoàn thành đo đạc, xác minh nguồn gốc đất cho các hộ dân ở các xã Văn Tố và Cộng Lạc trước tháng 7/2024

NGHĨA AN 03/04/2024 06:00

UBND huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp chính quyền địa phương hoàn thành việc đo đạc, xác định nguồn gốc sử dụng đất cho các hộ dân ở 2 xã Văn Tố, Cộng Lạc trước tháng 7/2024 để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

conglacj.jpg
27 trường hợp ở xã Cộng Lạc hơn 20 năm nay chưa được cấp "sổ đỏ" (ảnh tư liệu)

Đến ngày 2/4, UBND các xã Văn Tố, Cộng Lạc (Tứ Kỳ) đã xây dựng xong kế hoạch lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; họp dân để triển khai các công việc theo kế hoạch. Các địa phương đang rà soát hồ sơ, xác định nguồn gốc đất, hướng dẫn hộ dân kê khai để thực hiện đo đạc hiện trạng thửa đất... Dự kiến hoàn thành việc đo đạc, xác định nguồn gốc sử dụng đất cho các hộ dân ở 2 xã trước tháng 7/2024.

Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Tứ Kỳ đề nghị các hộ dân cần chủ động trong kê khai làm hồ sơ đăng ký đo đạc, từ đó làm căn cứ để cơ quan chuyên môn thực hiện các bước trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Báo Hải Dương thời sự ngày 23/2/2024 có bài viết Tháo gỡ vướng mắc trong cấp “sổ đỏ” tại 2 xã Văn Tố và Cộng Lạc phản ánh hàng chục hộ dân tại các xã Văn Tố và Cộng Lạc đã mua đất từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được cấp “sổ đỏ” do nhiều vướng mắc. UBND tỉnh đã chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc cho các trường hợp này.

NGHĨA AN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn thành đo đạc, xác minh nguồn gốc đất cho các hộ dân ở các xã Văn Tố và Cộng Lạc trước tháng 7/2024