Việc tử tế

Cuộc đời éo le của chị Nhung

HOÀNG QUÂN 19/10/2023 08:08

Chồng mất, sức khỏe kiệt quệ, chị Nhữ Thị Nhung ở thôn An Đông, xã Thái Hòa (Bình Giang) không nghĩ rằng cuộc đời mình lại có những chuỗi ngày đẫm nước mắt đến thế.

w_anh-chi-nhung-1-.jpg
Cuộc sống của mẹ con chị Nhung gặp rất nhiều khó khăn

Chị Nhung (sinh năm 1972) lấy chồng ở xã Tân Việt (cùng huyện Bình Giang). Anh chị có hai người con là cháu Vũ Nhữ Gia Bảo (sinh năm 2009) và Vũ Nhữ Bảo Châu (sinh năm 2011). Cuộc sống của gia đình chị nhờ vào việc cấy hái vài sào ruộng. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng anh chị cùng nhau san sẻ, gánh vác nên cuộc sống gia đình cứ bình lặng trôi qua.

Thế nhưng biến cố bất ngờ ập xuống khi chị Nhung bị đột quỵ vào năm ngoái. Sau cơn bạo bệnh, sức khỏe của chị giảm sút rõ rệt, tinh thần cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Bi kịch chưa dừng lại ở đó, hơn 2 tháng trước, chồng chị Nhung qua đời sau thời gian điều trị căn bệnh ung thư. Nỗi đau chồng chất nỗi đau, sức khỏe yếu cộng với cú sốc tinh thần quá lớn khi gia đình mất đi trụ cột càng khiến chị Nhung kiệt quệ.

Sau khi chồng mất, chị Nhung về quê ngoại ở thôn An Đông, xã Thái Hòa sinh sống. Hiện nay, do sức khỏe yếu nên ngay cả việc đi lại chị cũng gặp khó khăn. Mới đây, chị lại phát hiện mắc u tuyến giáp nhưng không có tiền để điều trị. Căn nhà nơi chị Nhung đang ở cũng chẳng có đồ gì đáng giá. Một góc nhà được tận dụng làm nơi đun nấu.

Hiện nay, gia đình chị không có bất cứ nguồn thu nhập nào. Vài sào ruộng cũng phải nhờ anh em cấy giúp. Do hoàn cảnh gia đình éo le nên hiện tại, việc học hành của hai con chị Nhung đều phải dựa vào họ hàng hai bên. Cháu Gia Bảo hiện được người bác nuôi ăn học, còn cháu Bảo Châu đang ở với người cô bên đằng nội.

Tuy nhiên, các cô, bác hai bên nội ngoại cũng không dư giả gì. Dù khó khăn nhưng hai cháu đều cố gắng vươn lên. Cháu Gia Bảo đang học lớp 9 Trường THCS Thái Hòa nhiều năm liền là học sinh giỏi. “Ước mơ của cháu là tiếp tục được học hành để sau này có thể kiếm một công việc ổn định phụ giúp mẹ và em”, Gia Bảo chia sẻ.

W_anh-bao-chau.jpg
Vượt lên khó khăn, nhiều năm liền cháu Gia Bảo là học sinh giỏi

Bà Vũ Thị Thái, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thái Hòa cho biết: “Gia đình chị Nhung là một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã. Chúng tôi rất mong sẽ có những cá nhân, tổ chức thiện nguyện giúp đỡ, sẻ chia để gia đình chị Nhung vơi đi khó khăn”.

Mọi sự giúp đỡ mẹ con chị Nhung xin gửi về tài khoản của Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Giang: 999866866866 tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB); nội dung chuyển tiền ghi rõ "ủng hộ chị Nhữ Thị Nhung ở xã Thái Hòa".

HOÀNG QUÂN
(0) Bình luận
Cuộc đời éo le của chị Nhung