Khám phá

Hoa xuân nở rộ ở trái tim Praha

H.A (theo VnE) 28/03/2024 12:17

Năm nay mùa xuân đến sớm ở Praha, thời tiết ấm áp nên hoa anh đào, hạnh nhân nở rộ khắp đồi Petri, trái tim Praha, từ giữa tháng 3.

Anh Tomas Hà, nhiếp ảnh gia người Việt sống tại Praha, CH Czech, cho biết năm nay mùa đông kết thúc sớm, mùa xuân đến nhanh, thời tiết ấm áp nên từ giữa tháng 3, hoa anh đào, hạnh nhân, hoa táo nở rộ khắp thành phố. Trong ảnh là hàng anh đào nở rộ phía dưới đồi Petrin, cạnh phố Ujezd.

Quang cảnh trên đồi Petrin lúc bình minh ngày 11/3.

Nền nhiệt độ tại Praha cuối tháng 3 khoảng 15 độ C và đang tăng dần. "Năm nay thời tiết ấm nên các loài hoa đều nở sớm", anh Hà nói. Những năm trước mùa đông thường kéo dài hết tháng 3, hoa nở muộn hơn.

Đồi Petrin đang vào mùa hoa đẹp nhất nên thu hút nhiều du khách và người dân ghé thăm, chụp ảnh.

Áo dài là trang phục được nhiều người Việt lựa chọn khi đến chụp ảnh với hoa.

Trên ảnh là hoa hạnh nhân nở trên đồi.

Hoa hạnh nhân 5 cánh, thường có hai màu chủ đạo là trắng và hồng nhạt. Hoa thường nở vào đầu mùa xuân, tháng 3 hay tháng 4 tại Bắc bán cầu và tháng 9, tháng 10 tại Nam bán cầu.

Một du khách nằm ngủ dưới bóng hoa hạnh nhân sau khi dành nửa ngày để chụp ảnh.

Đồi Petrin là một trong những khu vực "xanh" nhất của thành phố với hơn 2.100 cây ăn quả. Nơi đây còn được ví như "ốc đảo bình yên ở trái tim Praha", theo website Sở Du lịch thành phố.

Đồi Petrin còn là điểm đến yêu thích của các gia đình có con nhỏ, các cặp đôi đang yêu. Cách thuận tiện nhất để lên đến đỉnh đồi là đi bằng tàu leo núi, khởi hành từ trạm xe điện Ujezd và chỉ mất vài phút để lên đến đỉnh.

Du khách cũng có thể đi bộ đường dài lên đồi, cung đường đi bộ (ảnh) vừa đi vừa có thể săn hoa.

Ngoài ra, du khách có thể leo 299 bậc thang để lên đỉnh của Tháp quan sát cao 60 m với tầm nhìn toàn cảnh ra thành phố.

Những cây hạnh nhân nở hoa phủ sắc hồng rực gần đỉnh đồi.

Phía sau đồi, hoa táo cũng nở trắng, thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Ngoài ngắm hoa, du khách có thể ghé đài thiên văn Petrin để tìm hiểu thêm về các ngôi sao và hành tinh. Nếu còn thời gian, bạn cũng có thể ghé thăm Church of St. Lawrence hay nhà thờ St Lawrence nằm trên đỉnh đồi, nổi tiếng với lối kiến trúc Gothic. Nhà thờ mở cửa cho công chúng, là "nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi, tham quan".

H.A (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa xuân nở rộ ở trái tim Praha