Văn hóa - Giải trí

Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Nếu ai đó yêu tôi thật lòng, họ sẽ không bị áp lực

03/09/2023 14:31

Sau khi tốt nghiệp Đại học, Hoa hậu Đỗ Thị Hà sẽ học thêm thạc sĩ nhưng vẫn đi diễn và tham gia hoạt động showbiz. Cô cũng lên tiếng về chuyện "chân dài - đại gia".

Tôi vẫn phải nỗ lực để có cuộc sống như mong muốn

Sau 3 năm, kể từ khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, chị thấy mình trưởng thành thế nào?

- Tôi thấy mình đã trưởng thành rất nhiều, cả về kinh nghiệm sống, kiến thức và kỹ năng. Tôi đã có cơ hội được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, trải nghiệm nhiều điều mới mẻ. Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ những trải nghiệm đó, giúp tôi trưởng thành hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tôi cũng đã học được cách đối mặt với những thử thách và áp lực. Khi là một Hoa hậu, tôi luôn phải giữ gìn hình ảnh và uy tín của mình. Điều này đôi khi khiến tôi cảm thấy áp lực, nhưng cũng là động lực để tôi cố gắng hoàn thiện bản thân hơn.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Nếu ai đó yêu tôi thật lòng, họ sẽ không bị áp lực - 1

Đỗ Thị Hà giành vương miện Hoa hậu Việt Nam năm 2020. Sau 3 năm, cô thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Có ý kiến cho rằng, khi đã là hoa hậu, đồng nghĩa với việc sẽ nổi tiếng, giàu có với nhà đẹp, xe sang, tiền tiêu rủng rỉnh, đi đâu cũng có người chú ý… Đúng không chị?

- Tôi không đồng ý hoàn toàn với ý kiến này. Đúng là khi trở thành hoa hậu, tôi được nhiều người biết đến và có cơ hội tham gia nhiều hoạt động, dự án. Điều này giúp tôi có thêm thu nhập và nâng cao vị thế xã hội.

Tuy nhiên, tôi không đặt mục tiêu tài chính lên hàng đầu và tôi cũng không phải là người quá giàu có. Tôi biết như thế nào là đủ nên vẫn hài lòng với cuộc sống hiện tại. Vì vậy, tôi vẫn phải cố gắng làm việc và nỗ lực để có được cuộc sống như mong muốn.

Mới đây, chị chia sẻ rằng, sau khi tốt nghiệp đại học, bản thân sẽ học tiếp thạc sĩ thay vì hoạt động showbiz chuyên nghiệp. Chị có tiếc nuối hào quang sân khấu không?

- Tôi không bỏ showbiz mà chỉ là vẫn coi trọng việc học và nâng cao kiến thức. Tôi vẫn đi diễn và tham gia hoạt động showbiz như bình thường. Tất nhiên, tôi hiểu rằng, showbiz là một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, không phải ai cũng có thể đạt được những thành công thực sự khác biệt.

Tôi muốn tập trung thêm vào việc học tập và phát triển bản thân để song hành với chặng đường showbiz của mình. Tôi tin rằng, kiến thức và kỹ năng sẽ giúp mình thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Nếu ai đó yêu tôi thật lòng, họ sẽ không bị áp lực - 2
Bố mẹ có mặt chúc mừng Đỗ Thị Hà trong ngày tốt nghiệp đại học mới đây (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Việc học thạc sĩ có hỗ trợ chị trong việc lấn sân sang kinh doanh mà chị từng chia sẻ mới đây?

- Việc học thạc sĩ sẽ mang lại cho tôi rất nhiều kiến thức và kỹ năng quý báu mà tôi có thể áp dụng trong việc lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Thạc sĩ không chỉ giúp tôi hiểu sâu hơn về các khía cạnh quản lý, kế hoạch hóa và phân tích trong kinh doanh, mà còn giúp tôi phát triển tư duy phản biện và khả năng giải quyết vấn đề một cách chủ động.

Tôi tin rằng với kiến thức về quản lý tài chính, chiến lược tiếp thị, và kỹ năng lãnh đạo mà tôi học được, tôi có thể áp dụng chúng vào việc phát triển sự nghiệp và doanh nghiệp của mình. Thậm chí, việc học thạc sĩ còn giúp tôi xây dựng mạng lưới quan hệ quý báu với các người học và giảng viên, mở ra cơ hội hợp tác và học hỏi từ những người có kinh nghiệm rộng rãi.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Nếu ai đó yêu tôi thật lòng, họ sẽ không bị áp lực - 3
Sau khi tốt nghiệp, Đỗ Thị Hà sẽ học thêm và đẩy mạnh phát triển ở lĩnh vực kinh doanh (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Tại sao chị chọn ngành làm đẹp để thử sức?

- Việc chọn ngành làm đẹp để thử sức kinh doanh là một quyết định đã được tôi thận trọng xem xét và cân nhắc. Có một số lý do mà tôi quyết định thử sức trong ngành này như tôi luôn đam mê về việc làm đẹp và làm cho mọi người tự tin hơn về bản thân. Tôi muốn góp phần giúp đỡ mọi người cảm thấy tốt hơn về hình ảnh của họ và thể hiện sự tự tin bên ngoài.

Hơn nữa, ngành làm đẹp kết hợp giữa nghệ thuật và kỹ thuật, đó là điểm mà tôi thấy rất thú vị. Công việc trong ngành làm đẹp cũng là cơ hội để tôi xây dựng thương hiệu cá nhân. Tôi đã có danh hiệu hoa hậu và việc làm đẹp là cách để tôi thể hiện phong cách và cá tính riêng của mình.

Thông qua việc làm đẹp, tôi có thể tạo ra tác động tích cực đến cuộc sống của những người xung quanh. Tôi mong muốn giúp họ cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống khi họ đẹp lên và từ đó sẽ tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ.

Cuộc sống là một hành trình liên tục thách thức bản thân, việc thử sức trong ngành làm đẹp là một cơ hội để tôi phát triển kỹ năng, vượt qua những khó khăn và đạt được những mục tiêu mới.

Tôi không muốn là gánh nặng trong cuộc đời của ai

Chị có cho rằng, khi đã là một hoa hậu thì việc kinh doanh của mình sẽ được nhiều người biết đến và "xuôi chèo mát mái" hơn?

- Tôi tin rằng vai trò của một hoa hậu có thể tạo ra sự chú ý và tạo điểm khác biệt cho việc kinh doanh của tôi. Tuy nhiên, điều quan trọng là sự nỗ lực và chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà tôi cung cấp.

Danh xưng hoa hậu có thể là một lợi thế ban đầu để thu hút sự chú ý. Nhưng để kinh doanh "xuôi chèo mát mái", tôi cần phải đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thực sự đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Tôi luôn cố gắng xây dựng uy tín và độ tin cậy trong lĩnh vực kinh doanh của mình bằng cách đảm bảo chất lượng và sự chuyên nghiệp. Điều này giúp tôi xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và tạo ra sự lan tỏa về danh tiếng tích cực. Danh xưng hoa hậu có thể giúp tôi tiếp cận nhiều người hơn ban đầu, nhưng thành công trong kinh doanh vẫn đòi hỏi sự cố gắng, tận tâm và kiên nhẫn.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Nếu ai đó yêu tôi thật lòng, họ sẽ không bị áp lực - 4
Người đẹp sinh năm 2001 cho biết, cô muốn độc lập và tự chủ trong cuộc sống của mình (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Chị từng nói muốn là đại gia của chính mình, nhưng việc này cần bản lĩnh và sự kiên định vì ngoài kia còn rất nhiều cám dỗ. Có người đàn ông sẵn sàng yêu thương, bao bọc thì cũng tốt hơn chứ?

- Tôi muốn là đại gia của chính mình, không phải vì tôi muốn giàu có, mà vì tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng, phụ nữ có thể độc lập, cũng có thể thành công và gặt hái được nhiều thành tựu trong sự nghiệp. Tôi tin rằng, phụ nữ có thể làm được tất cả mọi thứ, miễn là họ có đam mê và nỗ lực.

Có người sẵn sàng bao bọc, che chở thì cô gái nào cũng mong muốn. Nhưng tôi không muốn là gánh nặng trong cuộc đời của ai cả, nên nếu điều gì có trong khả năng, tôi muốn tự làm. Tôi muốn tự lập và tự chủ trong cuộc sống của mình. Tôi muốn được sống trọn vẹn với đam mê và ước mơ của mình.

Dĩ nhiên, có những người đàn ông sẵn sàng bao bọc và hỗ trợ, và tôi tin rằng mọi hỗ trợ tích cực đều đáng trân trọng. Nhưng tôi cũng tin vào bản thân và mong muốn tự mình xây dựng thành công.

Điều này không chỉ là về việc kiếm tiền mà còn về việc thể hiện sự tự tin và khả năng tạo ra tác động tích cực trong cuộc sống của mình và của người khác. Tôi tin rằng sự độc lập trong việc kinh doanh có thể mang lại cho tôi một cảm giác hài lòng về chính mình.

Quan điểm của chị về nhận xét "hoa hậu, người đẹp chỉ là bình hoa di động"?

- Tôi không đồng ý với nhận xét này. Hoa hậu là người đại diện cho nhan sắc và trí tuệ của phái đẹp. Chúng tôi không chỉ có ngoại hình đẹp, mà còn có tri thức và tài năng. Chúng tôi luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân và đóng góp cho xã hội.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Nếu ai đó yêu tôi thật lòng, họ sẽ không bị áp lực - 5

Cô cho rằng, một mối quan hệ đẹp không chỉ dựa trên danh tiếng hay ngoại hình, mà còn là việc tìm hiểu và chia sẻ với nhau (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Là một hoa hậu nổi tiếng, chị có sợ chàng trai nào đó đến với chị bị áp lực không? Vì họ sợ không tương xứng với chị?

- Tôi tin rằng một mối quan hệ đẹp không chỉ dựa trên danh tiếng hay ngoại hình, mà còn là việc tìm hiểu và chia sẻ với nhau. Tôi luôn cố gắng tạo môi trường thoải mái để mọi người xung quanh tôi có thể hiểu rõ và yêu thương chính bản thân mình.

Nếu có ai đó cảm thấy bất an về việc tương xứng, tôi sẽ cố gắng tạo điều kiện để họ cảm thấy thoải mái, tự tin hơn và cùng nhau cố gắng.

Tôi nghĩ, nếu ai đó yêu tôi thật lòng, họ sẽ không bị áp lực.

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Theo Dantri
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Nếu ai đó yêu tôi thật lòng, họ sẽ không bị áp lực