Lao động - Việc làm

Hỗ trợ phụ nữ lập kế hoạch thực hiện dự án khởi nghiệp

LAN ANH 31/08/2023 14:31

Lập kế hoạch là một trong những khâu quan trọng để phụ nữ Hải Dương thực hiện các dự án khởi nghiệp công.

W_kn-2.jpg
Tiến sĩ kinh tế Lê Nguyệt, giảng viên Trường Đại học Hải Dương chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn ý tưởng khởi nghiệp cho phụ nữ

Phụ nữ Hải Dương nên lựa chọn lĩnh vực nào khởi nghiệp. Cách nhận diện những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án khởi nghiệp. Trước khi khởi nghiệp, phụ nữ cần trang bị những điều kiện gì để thực hiện dự án thành công?

Đây là những nội dung được tiến sĩ kinh tế Lê Nguyệt, giảng viên Trường Đại học Hải Dương trao đổi với 50 phụ nữ có nhu cầu khởi nghiệp và cán bộ Hội Phụ nữ cấp huyện phụ trách Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” của Hải Dương tại buổi thảo luận chuyên đề “Lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh cho phụ nữ khởi nghiệp”, do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức ngày 31/8.

W_z4652347108283_16970c8f53043d4df1e843e0958cea27.jpg
Phụ nữ thảo luận biện pháp lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp khả năng quản trị của bản thân

Các chị em được thảo luận tìm ra hình thức khởi nghiệp phù hợp với thực tế của địa phương; kinh nghiệm lựa chọn quy mô khởi nghiệp… Để có kế hoạch sản xuất, kinh doanh tốt, mô hình khởi nghiệp của phụ nữ cần đáp ứng các yêu cầu về vốn, thị trường, nguồn nhân lực và khả năng quản trị doanh nghiệp.

Lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh là một trong những khâu quan trọng để phụ nữ Hải Dương thực hiện các dự án khởi nghiệp thành công. Đây cũng là cơ hội để phụ nữ tham gia Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa" năm 2023, do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương phát động vào tháng 3 vừa qua và thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” của tỉnh Hải Dương.

LAN ANH
(0) Bình luận
Hỗ trợ phụ nữ lập kế hoạch thực hiện dự án khởi nghiệp