Tin tức

Hezbollah phóng hàng chục rocket vào Cao nguyên Golan

T.H (Theo báo Tin tức) 10/07/2024 18:15

Các nguồn tin của Israel cho biết đã có 2 người thiệt mạng tại Cao nguyên Golan trong ngày 9/7 do các vụ tấn công bằng rocket của Phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Liban.

Chú thích ảnh
Binh sĩ Israel được triển khai tới hiện trường vụ tấn công bằng rocket từ Liban xuống Cao nguyên Golan, ngày 9/7/2024

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), khoảng 40 quả rocket đã được bắn từ Liban vào khu vực trung tâm Cao nguyên Golan. Một số quả rocket được xác định rơi xuống khu vực này.

Trong khi đó, Hội đồng khu vực Golan đã cảnh báo người dân ở phía Bắc cao nguyên này không được ở xa nơi trú ẩn và tránh tụ tập cho đến khi có thông báo mới.

Lực lượng Hezbollah đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công trên, tuyên bố rằng đây là vụ tấn công trả đũa vụ không kích trước đó cùng ngày của Israel tại khu vực gần biên giới giữa Syria và Liban làm một cựu vệ sĩ của thủ lĩnh Hezbollah - Sayyed Hassan Nasrallah thiệt mạng.

Trong diễn biến khác liên quan, các nguồn tin quân sự của Liban cho hay quân đội nước này đã theo dõi vụ phóng khoảng 100 tên lửa đất đối đất từ phía Liban tới Israel và hệ thống tên lửa "Vòm Sắt" của Israel đã đánh chặn được một số tên lửa trong số này.

Các nguồn tin trên cho biết thêm các thiết bị bay không người lái và máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành 5 vụ không kích nhằm vào 3 thị trấn và ngôi làng ở phía Nam Liban. Ngoài ra, quân đội nước này còn nã pháo vào 12 thị trấn và ngôi làng khác của Liban, làm 4 người bị thương.

T.H (Theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hezbollah phóng hàng chục rocket vào Cao nguyên Golan
    ss