Tin tức

Hezbollah phóng rocket vào Israel

Theo TTXVN 06/11/2023 06:13

Ngày 5/11, Phong trào Hezbollah ở Liban tuyên bố đã phóng nhiều loạt rocket vào thị trấn Kiryat Shmona ở miền Bắc Israel nhằm đáp trả "diễn biến nguy hiểm" của Israel ở miền Nam Liban.

Xung dot Hamas-Israel: Hezbollah phong rocket vao Israel hinh anh 1
Khói bốc lên tại Aita al-Shaab (Liban) sau vụ tấn công của Israel, ngày 26/10/2023

Phong trào Hezbollah ở Liban ngày 5/11 tuyên bố đã phóng nhiều loạt rocket vào thị trấn Kiryat Shmona, miền Bắc Israel để trả đũa cuộc tấn công của Israel ở miền Nam Liban mà họ cho rằng đã khiến một phụ nữ và ba trẻ em thiệt mạng.

Trong một tuyên bố, phong trào Hezbollah ở Liban nhấn mạnh cuộc tấn công của họ nhằm đáp trả hành động Israel.

Trước đó, một quan chức Hezbollah ở Liban cùng ngày cho biết một cuộc tấn công của Israel nhằm vào một xe ôtô ở miền Nam Liban đã khiến một người lớn và ba trẻ em thiệt mạng, đồng thời nhấn mạnh vụ tấn công là một “diễn biến nguy hiểm” mà Israel sẽ phải trả giá đắt.

Nhà lập pháp Hezbollah Hassan Fadlallah cho biết mẹ của ba đứa trẻ, là các bé gái từ 8-14 tuổi, đã bị thương trong vụ tấn công xảy ra khi chiếc ôtô đang di chuyển giữa các làng Aynata và Aitaroun gần biên giới Israel.

Trong khi đó, quân đội Israel cho biết những binh sỹ của họ có liên quan đến một phương tiện “được xác định là phương tiện tình nghi vận chuyển những phần tử khủng bố” ở Liban và họ đang xem xét báo cáo về việc có những dân thường ở trong đó.

Nhà chức trách Liban trước đó tuyên bố một cuộc tấn công của Israel nhằm vào một xe ôtô ở khu vực miền Nam nước này đã khiến ba trẻ em và một phụ nữ lớn tuổi thiệt mạng.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hezbollah phóng rocket vào Israel