Tin tức

Hezbollah phóng loạt rocket vào miền Bắc Israel

TB (theo TTXVN) 28/05/2024 07:32

Hezbollah tuyên bố đã phóng một loạt rocket vào miền Bắc Israel nhằm đáp trả cuộc tấn công của quân đội Israel vào một bệnh viện ở miền Nam Liban sáng sớm cùng ngày.

Khói bốc lên sau khi tên lửa phóng từ miền nam Liban rơi xuống thành phố Kiryat Shmona ở miền bắc Israel ngày 5/5/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khói bốc lên sau khi tên lửa phóng từ miền nam Liban rơi xuống thành phố Kiryat Shmona ở miền bắc Israel ngày 5/5/2024

Phong trào Hezbollah tại Liban ngày 27/5 tuyên bố đã phóng một loạt rocket vào miền Bắc Israel nhằm đáp trả cuộc tấn công của quân đội Israel vào một bệnh viện ở miền Nam Liban sáng sớm cùng ngày.

Thông báo cho biết các binh sỹ Hezbollah đã phóng “hàng chục quả rocket Kachiusa… để đáp trả cuộc tấn công của Israel nhằm vào bệnh viện Martyr Salah Ghandour ở Bint Jbeil.”

Thông tin trước đó cho biết vụ tấn công đã khiến 1 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Thông báo cùng ngày của quân đội Israel cũng cho biết còi báo động đã vang lên ở nhiều địa phương gần khu vực Kiryat Shmona, miền Bắc nước này, sau khi có khoảng 25 quả rocket được xác định bay qua biên giới, trong đó một số quả đã bị đánh chặn.

Kể từ khi cuộc xung đột giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel tái bùng phát hồi tháng 10 năm ngoái, lực lượng Hezbollah tại Liban đã nhiều lần tấn công vào miền Bắc Israel để hỗ trợ cho Hamas.

Phía Israel cũng nhiều lần đáp trả bằng các cuộc không kích vào các cơ sở của Hezbollah ở Liban.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hezbollah phóng loạt rocket vào miền Bắc Israel
    ss