Cải cách hành chính

Hệ thống giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân bằng tài khoản VNeID ở Hải Dương đã ổn định hơn

PV 12/07/2024 14:26

Sau 2 tuần sử dụng tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở Hải Dương, hệ thống đã ổn định hơn.

tk.jpg
Sau 2 tuần chính thức sử dụng, việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân bằng tài khoản VNeID đã ổn định hơn. Trong ảnh: Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" huyện Kim Thành

Theo thông tin từ một số huyện: Thanh Miện, Kim Thành, Ninh Giang, TP Chí Linh… sau 2 tuần chính thức sử dụng, việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân bằng tài khoản VNeID đã ổn định hơn, đường truyền, kết nối không còn trục trặc nhiều. Tình trạng nghẽn mạng ít xảy ra hơn so với những ngày đầu sử dụng.

Tuy nhiên, một số khó khăn của công dân khi giải quyết thủ tục hành chính bằng tài khoản VNeID vẫn còn như tài khoản cá nhân của công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia chưa được kích hoạt; số điện thoại cá nhân bị sai, không đăng nhập được; công dân từ nước ngoài về chưa có căn cước, chưa có tài khoản định danh…

Theo đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và một số địa phương, để khắc phục khó khăn trên, bộ phận “một cửa” cấp huyện, xã, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tăng cường hướng dẫn người dân, đồng thời yêu cầu công chức tại các bộ phận “một cửa” vẫn tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tiếp cho công dân.

Từ 1-12/7, toàn tỉnh tiếp nhận hơn 28.000 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó đã giải quyết gần 27.000 hồ sơ; số hồ sơ giải quyết đúng, trước hạn chiếm 99,8%.

PV
(0) Bình luận
Hệ thống giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân bằng tài khoản VNeID ở Hải Dương đã ổn định hơn
ss