Chuyển đổi số

Sử dụng tài khoản VNeID thực hiện thủ tục hành chính của Sở Tài chính Hải Dương từ ngày 15/6

HK 13/06/2024 09:30

Sở Tài chính Hải Dương vừa có văn bản phổ biến tới người dân sử dụng tài khoản VNeID khi thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở này.

buoc 1
Bước 1: Truy cập dichvucong.haiduong.gov.vn, sau đó lựa chọn "đăng nhập" từ khung "công dân/doanh nghiệp đăng nhập"

Theo đó, từ ngày 15/6/2024 công dân có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính sẽ đăng ký, đăng nhập tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia bằng phương thức duy nhất là tài khoản VNeID.

Công dân có thể liên hệ tổng đài 1900.0368 (Bộ Công an) để được hỗ trợ giải đáp khó khăn, vướng mắc trong quá trình đăng ký, đăng nhập tài khoản VNeID.

z5534831942431_736be167f7027195eb95e60d090dcb5b.jpg
Bước 2: Liên kết tự động chuyển sang địa chỉ xacthuc.dichvucong.gov.vn. Người dân lựa chọn đăng nhập từ "Tài khoản định danh điện tử cấp bởi Bộ Công an"

Các tài khoản của tổ chức, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia được duy trì, sử dụng như hiện tại; được chuyển đổi sau khi có hướng dẫn của Bộ Công an.

Trước đó, ngày 3/5, tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7.

buoc 3 (sua)
Bước 3: Nhập số căn cước công dân và mật khẩu truy cập ứng dụng VNeID, hoặc người dân có thể sử dụng phần mềm VNeID trên điện thoại di động thông minh để quét mã truy cập

Hiện nay, để có thể nộp hồ sơ, đăng ký các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công, người dùng sẽ đăng nhập qua 3 phương thức gồm tài khoản được đăng ký qua cổng dịch vụ công, tài khoản bưu điện hoặc tài khoản VNeID.

Việc hoàn thiện để thống nhất sử dụng một tài khoản VNeID duy nhất là yêu cầu của Chính phủ. Do hiện nay, mỗi người dùng thường có nhiều tài khoản dịch vụ công được cấp bởi các bộ, ngành, địa phương khác nhau gây bất tiện, khó quản lý thông tin cá nhân, phải nhớ nhiều tài khoản giao dịch và mật khẩu.

buoc 4 (sua)
Bước 4: Sau khi truy cập, liên kết tự động chuyển về địa chỉ dichvucong.haiduong.gov.vn. Người dân lựa chọn thủ tục hành chính từ Sở Tài chính để thực hiện thủ tục theo nhu cầu

Trong khi đó, VNeID là một ứng dụng trên thiết bị di động, do Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an phát triển nhằm mục đích thay thế cho giấy tờ truyền thống và cung cấp các tiện ích phục vụ cho công dân số, chính phủ số và xã hội số.

VNeID không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người dân mà còn giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với công tác quản lý nhà nước; giúp giảm thiểu sự lãng phí và sai sót trong việc sử dụng giấy tờ truyền thống, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người dân và Nhà nước.

Tích hợp VNeID cùng Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ giúp người dân điền biểu mẫu các giao dịch trên môi trường điện tử một cách nhanh chóng, bảo đảm tính bảo mật so với các phương pháp thực hiện giao dịch truyền thống. Những thông tin cá nhân được tích hợp vào tài khoản định danh điện tử cũng giúp công dân giảm thiểu được việc mang theo các loại giấy tờ liên quan mà vẫn đảm bảo được hiệu lực pháp lý. Điều này cũng bảo đảm tính bảo mật, tin cậy và chính xác, mang lại sự thuận tiện và an toàn cho công dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính công.

Theo Bộ Công an, đến cuối tháng 5/2024, tổng số lượt sử dụng tài khoản định danh điện tử trên các Cổng dịch vụ công hơn 29 triệu lượt; lượt đăng nhập trên ứng dụng Etax của Tổng cục Thuế hơn 2 triệu lượt, số lượt đăng nhập trên ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam hơn 10 triệu lượt. Tổng số tiền tiết kiệm được cho Nhà nước ước tính 469 tỷ đồng.

Tại mục “Thủ tục hành chính” trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Sở Tài chính có tổng số 13 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết.

Ảnh màn hình 2024-06-12 lúc 08.38.27
HK
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sử dụng tài khoản VNeID thực hiện thủ tục hành chính của Sở Tài chính Hải Dương từ ngày 15/6
    ss