Đời sống văn hóa

Hát dân ca trên thuyền rồng ở TP Hải Dương

MINH NGUYÊN 08/02/2024 20:30

Trên 2 thuyền rồng ở sông Sặt (TP Hải Dương), 20 nghệ sĩ, nhạc công của Nhà hát Chèo Hải Dương biểu diễn các làn điệu dân ca như chèo, quan họ... tạo không khí vui tươi, thu hút nhiều người xem.

img_8724.jpg
Các nghệ sĩ biểu diễn các làn điệu dân ca như chèo quan họ... trên thuyền rồng vào chiều 8/2 (29 tháng chạp) phục vụ nhân dân

Chiều 8/2 (29 tháng chạp), trên sông Sặt đoạn từ cầu Hồng Quang đến Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Nhà hát Chèo Hải Dương tổ chức biểu diễn các làn điệu dân ca như hát chèo, quan họ... trên thuyền rồng phục vụ nhân dân dịp Tết Giáp Thìn.

img_8735.jpg
Từ năm 2016 đến nay, mỗi dịp Tết đến xuân về, Nhà hát Chèo Hải Dương lại tổ chức biểu diễn văn nghệ trên sông Sặt

20 nghệ sĩ, nhạc công của Nhà hát Chèo Hải Dương biểu diễn trên 2 thuyền rồng, mỗi thuyền 10 người. 16 tiết mục được các nghệ sĩ biểu diễn từ 16 giờ 30 đến 18 giờ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, đất nước và quê hương Hải Dương văn hiến, cách mạng đang vững bước phát triển nhanh, bền vững.

img_8757.jpg
Nhiều người dân TP Hải Dương chăm chú nghe hát dân ca

Hoạt động hát chèo truyền thống và biểu diễn văn nghệ trên sông Sặt mỗi dịp Tết đến xuân về được Nhà hát Chèo Hải Dương tổ chức từ năm 2016 và được duy trì đến nay. Nhân dịp Tết Giáp Thìn, Nhà hát Chèo Hải Dương còn phối hợp với một số đơn vị khác biểu diễn văn nghệ đêm giao thừa và chào xuân vào tối mùng 3 Tết.

MINH NGUYÊN
(0) Bình luận
Hát dân ca trên thuyền rồng ở TP Hải Dương