Hành trình đến với thu nhập 9 con số của Quân Pink

06/04/2023 11:42

Ngoài công việc sáng tạo nội dung, Quân Pink còn kinh doanh online, vận chuyển và đại diện thương hiệu với mức thu nhập có những tháng lên tới 9 con số.


Anh Quân vừa mới nhận bằng tốt nghiệp Trường Đại học Daegu (ảnh do nhân vật cung cấp)

Anh Nguyễn Hồng Quân (sinh năm 1998, quê ở xã Thanh Khê, Thanh Hà) là một Tiktoker có tiếng. Kênh TikTok của anh thu hút khán giả, đặc biệt là du học sinh bởi những trải nghiệm thực tế về văn hóa, đất nước, con người Hàn Quốc mà anh chia sẻ.

Năm 2017, anh sang Hàn Quốc học chuyên ngành thương mại quốc tế tại Trường Đại học Daegu với mong muốn vừa học, vừa làm.  Để trang trải chi phí học tập, sinh hoạt, anh làm thêm rất nhiều công việc như phụ bếp, chạy bàn tại các quán ăn. Anh cho biết cuộc sống của một du học sinh khá vất vả, có những việc phải đi làm đến 3 giờ sáng, sau đó về nhà ngủ đến 9 giờ lại lên lớp. 

Để lưu giữ những kỷ niệm tại đây cũng như đem lại những kiến thức, hành trang cho các bạn quan tâm và chuẩn bị sang Hàn Quốc, anh Quân đã thành lập kênh TikTok “Quân Pink in Korea". 

Khi mới dùng TikTok, anh chỉ đăng những clip theo sở thích bản thân, chưa có chủ đề rõ ràng và không chuyên nghiệp. Mong muốn trở thành TikToker có nhiều lượt theo dõi nên anh đã tham khảo học diễn xuất và quay video. Sau 2 kênh TikTok đầu tiên không phát triển, đến kênh TikTok thứ 3 là "Quân Pink in Korea", anh mới học chuyên sâu nên nắm được chính sách, thuật toán, định hướng và xây dựng kênh dễ dàng hơn. 

Các video anh đăng tải trên kênh TikTok này chủ yếu là những trải nghiệm, chia sẻ về những việc làm thêm mình đã trải qua, bí quyết chọn được giáo sư tốt, môn học phù hợp để đạt điểm cao… Có thời điểm kênh TikTok của anh đã tăng 100.000 lượt theo dõi chỉ trong 2 ngày và tăng 500.000 lượt theo dõi chỉ sau 1 tháng. Tất cả các video đều do anh tự lên ý tưởng, quay và dựng.

Hiện kênh TikTok của anh đã sở hữu gần 25 triệu người thích và hơn 800.000 người theo dõi. Nhiều đơn vị biết đến liên hệ hợp tác nhưng anh cũng chọn lọc, chỉ ký hợp đồng với đơn vị nào tạo giá trị cho cộng đồng, giúp ích cho các bạn du học sinh. 


Anh Quân đang làm công việc vận chuyển 2 chiều Việt Nam - Hàn Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu thương mại quốc tế đang nở rộ

Khi đã có thương hiệu cá nhân của riêng bản thân, anh Quân chuyển sang kinh doanh trực tuyến mặt hàng sâm, nấm, vận chuyển 2 chiều Việt Nam - Hàn Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu thương mại quốc tế đang nở rộ. Ngoài ra, anh đang là đại diện cho thương hiệu "Ẩm thực chị Dậu". Khi mới chuyển sang kinh doanh, không có nhiều khách hàng, số tiền anh kiếm được cũng chỉ đủ ăn và trang trải học phí. Tuy nhiên, tự bản thân mày mò, học hỏi dần, có uy tín, được nhiều người tin tưởng, đến nay anh đã có mức thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Tháng 10.2022, kênh “Quân Pink in Korea” đã được TikTok cấp tick xanh. Và niềm vui nhân đôi vào dịp Tết vừa rồi, anh Quân tiếp tục sở hữu tick xanh Facebook, khẳng định giá trị của bản thân cho cộng đồng trên những nền tảng này. 

Anh Đỗ Đức Huy học tiếng Hàn ở TP Hồ Chí Minh chia sẻ: "Qua theo dõi kênh TikTok của anh Quân, tôi được học hỏi và biết thêm về văn hóa Hàn Quốc. Việc biết và tìm hiểu về văn hóa của một nước là cần thiết khi học ngôn ngữ của nước đó. Đây cũng là một hình thức giải trí, vừa chơi nhưng vừa có thêm kiến thức mà lại không quá áp lực. Không chỉ được học tập từ kênh TikTok của anh Quân mà tôi còn có thêm động lực để phấn đấu vì đam mê của bản thân". Nhờ vậy, sau 1 năm học tiếng Hàn, anh Huy đã giành được nhiều giải thưởng tại các cuộc thi tiếng Hàn trong nước.

Anh Quân vừa quay trở lại Hàn Quốc nhận bằng tốt nghiệp đại học và tiếp tục công việc sau một tháng nghỉ Tết tại quê nhà Thanh Hà. Mong muốn của chàng trai 25 tuổi này là có thể làm nhiều việc giúp đỡ cho cộng đồng và người dân quê hương. “Về quê nhìn bà con đi gọt dứa thuê rất vất vả mà thu nhập chẳng đáng bao nhiêu nên mình mong ước sau này có điều kiện có thể về quê làm gì đó để tạo việc làm, thu nhập tốt cho người dân", anh Quân chia sẻ. 

LINH LINH

(0) Bình luận
Hành trình đến với thu nhập 9 con số của Quân Pink