Gia đình

Hạnh phúc muộn màng

NAM HỒNG 25/02/2024 11:25

Hạnh phúc đến với Đào và Quân muộn màng nên họ rất nâng niu, trân trọng.

gdxh-mh-bjd-23.2.24-copy.jpg

Đầu xuân mới, nghe tin Đào chuẩn bị cưới anh Quân - chủ nhà cho mẹ con Đào thuê nhà, hàng xóm và đồng nghiệp đều mừng vui và chúc phúc cho hai người. Nhìn ảnh cưới Đào đặt làm ảnh đại diện trên Facebook cá nhân, ai cũng khen họ đẹp đôi và cho rằng họ xứng đáng được hưởng hạnh phúc sau những tháng năm lận đận tình duyên, hôn nhân đổ vỡ, chịu nhiều điều ra tiếng vào.

Ở tuổi ngoại tứ tuần, anh Quân sống với con trai trong căn nhà 3 tầng rộng thênh thang, thiếu bàn tay chăm sóc của người đàn bà nên nhà cửa nhiều khi tuềnh toàng, đúng kiểu “gà trống nuôi con”. Từ ngày mẹ con Đào đến thuê tầng 1, căn nhà ấm cúng hẳn lên. Hai đưa trẻ lại mến nhau, cùng sở thích đá bóng nên ngoài giờ học là đi đâu cũng có nhau. Bạn bè của anh Quân và Đào, rồi thêm hàng xóm cứ vun vào nên lúc đầu hai người còn ngại ngùng, né tránh. Họ đều rơi vào cảnh đổ vỡ hôn nhân một lần nên rất thận trọng với cảnh “rổ rá cạp lại”. Lâu dần, bằng tình cảm chân thành, họ cảm mến nhau thật rồi bắt đầu hành trình tìm hiểu, rồi muốn gắn bó với nhau suốt quãng đời còn lại.

Đào vốn hình thức ưa nhìn, lại có nghề nghiệp đàng hoàng, là nhân viên văn phòng kiêm bán hàng online rất có duyên nên thu nhập rủng rỉnh. Chồng làm cán bộ nhà nước, cuộc sống ổn định. Con trai thì khỏe mạnh, ngoan ngoãn, học giỏi. Người ngoài nhìn vào cứ tấm tắc khen gia đình Đào hạnh phúc, đúng là kiểu mẫu cho người khác học tập. Thế mà đùng một cái, vợ chồng Đào đưa nhau ra tòa ly dị. Nguồn cơn sâu xa là do Đào phát hiện chồng mình ngoại tình. Cả năm trời, Đào không nhận được đồng lương nào của chồng. Có bao nhiêu tiền bạc, chồng Đào mang cho bồ nhí. Lúc đầu anh ta còn giấu giếm, sau thì công khai. Căn nhà xây trên đất bố mẹ chồng cho vẫn đứng tên bố mẹ nên Đào ra đi với hai bàn tay trắng. Bố mẹ chồng thì làm khó, đòi nuôi cháu nhưng tòa xử cho thằng bé tự chọn lựa thì nó chọn ở với mẹ. Bố nó cũng không mặn mà với chuyện giành nuôi con. Chẳng qua ông bà muốn giữ thằng cháu đích tôn thì muốn thương lượng với Đào thôi. Đào nhất quyết không nghe. Cô dắt con đi thuê nhà ở gần cơ quan để đi làm cho tiện, lại tranh thủ đưa đón con.

Anh Quân thì lao động ở nước ngoài nhiều năm, kiếm được bao nhiêu đều gửi về cho vợ ở nhà chi tiêu, mua đất, xây nhà khang trang, sắm sửa nội thất, tiện nghi trong nhà đầy đủ. Khi anh về nước, hai vợ chồng được ở gần nhau, tưởng hạnh phúc, sum vầy, nào ngờ chuyện vợ anh ngoại tình vỡ lở. Anh nhận được cả clip làm bằng chứng nên vợ anh không chối cãi vào đâu được. Hai người lặng lẽ dắt nhau ra tòa ly hôn. Căn nhà được định giá, anh phải trả cho vợ số tiền bằng trị giá nửa căn nhà ấy để cô ta cuốn gói đồ đạc đi với tình nhân. Anh vừa giữ được căn nhà là mồ hôi nước mắt bao năm lao động bên xứ người, vừa giành được quyền nuôi con.

Nhà 3 tầng rộng thênh thang mà chỉ có hai bố con nên anh Quân mới đăng tin cho thuê nhà. Trong khi mẹ con Đào cần tìm nhà thuê, thế là họ đến với nhau bắt đầu từ sự việc tình cờ như thế. Lúc đầu Đào cũng giữ khoảng cách vì anh chủ nhà cứ lầm lầm lì lì. Giáp mặt thì chào hỏi xã giao, không thì việc ai người nấy làm. Thi thoảng Đào nấu món gì ngon thì sai con trai bê lên tầng trên mời bố con anh Quân. Có lần anh Quân đi vắng cả ngày, thằng bé mò xuống ăn cùng mẹ con Đào. Nó cứ khen cô Đào nấu ăn ngon. Có bận nó đau bụng quằn quại mà bố nó không về kịp, nhờ Đào gọi tắc xi đưa nó vào viện. Đào lo nó bị đau ruột thừa nhưng lần ấy nó chỉ bị rối loạn tiêu hóa. Lần khác, anh Quân uống rượu với bạn, về say khướt khiến con trai sợ hãi chạy xuống tầng một nhờ Đào lên giúp. Đào dọn dẹp, pha nước chanh, nấu cháo trắng... Dần dà, hai đứa trẻ dọn cơm ăn chung mỗi dịp cuối tuần hay lễ, Tết. “Như thế cho vui cửa vui nhà”, anh Quân nói vậy khiến Đào cũng hiểu.

Dịp Tết vừa rồi, gia đình anh Quân sang nhà bố mẹ Đào thưa chuyện, xin cho hai người về chung một nhà vào dịp mùa xuân mới. Hạnh phúc đến muộn màng nên họ rất nâng niu, trân trọng.


NAM HỒNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạnh phúc muộn màng