Tin tức

Hàn Quốc nhấn mạnh cam kết góp phần giải quyết thách thức toàn cầu

TB (theo TTXVN) 18/01/2024 17:23

Tại Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) 2024 đang diễn ra tại Davos (Thụy Sĩ), Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã nhấn mạnh cam kết của nước này đóng vai trò đi đầu trong cuộc chiến chống lại những thách thức toàn cầu cấp bách.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sĩ ngày 16/1

Thông cáo báo chí của Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc ngày 18/1 đưa tin Thủ tướng Han Duck-soo đã tham dự WEF Davos 2024 quy tụ lãnh đạo các nước và doanh nghiệp với chủ đề “Xây dựng lại niềm tin”.

Trong phiên họp về khu vực Thái Bình Dương, Thủ tướng Hàn Quốc đã thảo luận với diễn giả các nước về biện pháp thúc đẩy khu vực phát triển toàn diện và bền vững. Thủ tướng Han Duck-soo tái khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác nhằm giải quyết những thách thức mà khu vực đang phải đối mặt.

Ông Han Duck-soo cũng tham gia hai phiên họp kín với các nhà lãnh đạo thế giới để giải quyết những vấn đề thách thức, như xây dựng lại niềm tin của cộng đồng quốc tế và trí tuệ nhân tạo.

Bên lề WEF Davos 2024, Thủ tướng Hàn Quốc đã tiến hành các cuộc gặp song phương với Thủ tướng Mông Cổ Luvsannamsrai Oyun-Erdene để thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng.

Thủ tướng Han Duck-soo cũng có cuộc gặp với người đồng cấp Slovakia Robert Fico, bày tỏ hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đóng góp vào sự phát triển của quốc gia Trung Âu này.

Ngoài ra, ông Han Duck-soo cũng tiến hành các cuộc gặp bên lề với một nhóm giám đốc điều hành (CEO) của các công ty đa quốc gia hàng đầu, trong đó có Coca-Cola và Amazon, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp này quan tâm hơn đến thị trường Hàn Quốc.

Dự kiến, Thủ tướng Han Duck-soo sẽ tham dự nhiều phiên họp vào ngày 19/1 và có cuộc gặp riêng với Chủ tịch WEF Klaus Schwab.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc nhấn mạnh cam kết góp phần giải quyết thách thức toàn cầu