Tin tức

Hàn Quốc cảnh báo về tuyết rơi dày tại khu vực đại Seoul

TB (theo TTXVN) 09/01/2024 17:26

Cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết tuyết đã bắt đầu bao phủ nhiều vùng ở Hàn Quốc vào sáng sớm 9/1 với lượng tuyết có thể lên tới 3 cm/giờ được dự báo sẽ ảnh hưởng đến khu vực đại Seoul trong giờ cao điểm buổi tối.

Chú thích ảnh
Tuyết rơi dày đặc tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 30/12/2023

Cảnh báo về tuyết rơi dày đặc đã được ban hành trên toàn khu vực đại Seoul vào lúc 9 giờ (giờ địa phương) với lượng tuyết dày tới 10 cm dự kiến sẽ tích tụ trong khu vực này. Cảnh báo này được đưa ra khi lượng tuyết rơi dự kiến sẽ đạt từ 5 cm trở lên trong vòng 24 giờ. Tính đến 10 giờ sáng, Bộ Nội vụ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo về tuyết từ mức "quan tâm" lên mức "thận trọng".

Theo KMA, trong giờ cao điểm buổi tối, tuyết dày từ 1 đến 3 cm/giờ dự kiến sẽ phủ khắp thủ đô Seoul, do vậy người dân nên thận trọng trước tình trạng tuyết rơi dày đặc.

Cũng theo cơ quan này, khi các đám mây tuyết phát triển trên biển Hoàng Hải di chuyển vào đất liền, nhiều khu vực sẽ chịu ảnh hưởng của tuyết và tại hầu hết các vùng trên cả nước sẽ có mưa hoặc tuyết vào buổi chiều. Mưa hoặc tuyết rơi sẽ tiếp tục kéo dài đến đêm ở phần lớn khu vực đại Seoul và kéo dài đến sáng 10/1 ở các khu vực phía Nam và phía Đông của tỉnh Kyunggi cũng như các tỉnh Bắc và Nam Jeolla phía Tây Nam Hàn Quốc, bao gồm cả thành phố Gwangju.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc cảnh báo về tuyết rơi dày tại khu vực đại Seoul