Tin tức

Cảnh sát Hàn Quốc bắt 20 sinh viên tìm cách đột nhập Văn phòng Tổng thống

Theo TTXVN 06/01/2024 17:00

Nhiều sinh viên đã tổ chức biểu tình bên ngoài Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, yêu cầu tiến hành điều tra đặc biệt đối với đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee.

Các sinh viên bị bắt giữ với cáo buộc cố xâm nhập Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc. (Nguồn: Newsis)
Các sinh viên bị bắt giữ với cáo buộc cố xâm nhập Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc

Theo hãng tin Yonhap, giới chức Hàn Quốc thông báo ngày 6/1, cảnh sát nước này đã bắt giữ 20 sinh viên đại học sau khi những người này cố đột nhập Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ở trung tâm thủ đô Seoul.

Nhóm sinh viên tham gia Liên minh Cấp tiến Đại học Hàn Quốc đã bị bắt tại chỗ với cáo buộc cố xâm nhập Văn phòng Tổng thống nước này bằng cách đi qua cổng phía tây và trèo qua hàng rào.

Trước vụ việc trên, nhiều sinh viên đã tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, yêu cầu tiến hành cuộc điều tra đặc biệt đối với đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee và một cuộc gặp các quan chức Văn phòng Tổng thống.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch điều tra chi tiết vụ việc để làm rõ động cơ của nhóm sinh viên cùng các chi tiết khác.

Ngày 5/1, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã phủ quyết hai yêu cầu mở các cuộc điều tra đặc biệt do phe đối lập đưa ra, một trong số đó liên quan đến các cáo buộc chống lại bà Kim Keon Hee.

Bà Kim bị cáo buộc liên quan đến việc thao túng giá cổ phiếu của công ty Deutsch Motors Inc., một công ty con của hãng sản xuất xe hơi BMW của Đức ở Hàn Quốc, từ năm 2009 đến năm 2012.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc đã phủ nhận các cáo buộc này.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Hàn Quốc bắt 20 sinh viên tìm cách đột nhập Văn phòng Tổng thống