Gia đình

Hâm nóng tình cảm với 13 gợi ý hẹn hò lãng mạn cho mùa thu

Theo TTXVN 20/10/2023 05:56

Khi thời tiết trở nên mát mẻ hơn và những tán cây bắt đầu thay lá, cũng là thời điểm thích hợp để hâm nóng tình cảm bằng một số ý tưởng hẹn hò lãng mạn.

Từ các lễ hội ngoài trời đến các hoạt động ấm cúng tại nhà, danh sách dưới đây sẽ truyền cảm hứng yêu cho các cặp đôi, cho dù cả hai đã kết hôn, trong mối quan hệ hẹn hò hay chỉ vừa tìm hiểu nhau.

1. Tản bộ dưới thiên nhiên

Mùa thu được cho là một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm, sẽ rất tốt cho tinh thần nếu bạn và người ấy cùng ra ngoài, đắm mình dưới những tán lá và hít thở không khí trong lành.

Ham nong tinh cam voi 13 goi y hen ho lang man cho mua Thu hinh anh 1

Huấn luyện viên cuộc sống (life coach) & Nhà trị liệu Abbey Sangmeister cho biết: “Khoảng thời gian cả hai rời xa công nghệ, đô thị đông đúc để “sống chậm lại," cùng nhau tản bộ, trò chuyện sẽ giúp làm tăng lượng endorphin (“hormone của sự hạnh phúc”) trong cơ thể, đồng nghĩa với việc tạo ra niềm vui trong mối quan hệ. Đi bộ đường dài còn là cách tuyệt vời để cả hai khám phá và kết nối sâu với nhau mà không bị những thứ khác làm phân tâm."

2. Thưởng thức rượu vang

Mùa thu là thời điểm hoàn hảo để thưởng thức rượu vang. Cả hai có thể đến các hầm rượu để cùng tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang, trải nghiệm các hoạt động về làm rượu và thưởng thức nó.

“Nếm rượu không chỉ đơn thuần là thưởng thức hương vị phong phú, nó còn giúp tạo tiền đề cho những kết nối sâu sắc hơn," Julianna Lyddon - Huấn luyện viên cuộc sống & thạc sỹ về trị liệu hôn nhân, gia đình và trẻ em, cho biết.

Ham nong tinh cam voi 13 goi y hen ho lang man cho mua Thu hinh anh 2

Lyddon chia sẻ thêm: “Khác với những cuộc trò chuyện thông thường, khi có thêm rượu, nó sẽ là chất xúc tác đưa cuộc trò chuyện trở nên thân mật, mở ra cơ hội cho một kết nối mạnh mẽ và chân thực hơn."

3. Dành một buổi chiều tại hiệu sách

Các hiệu sách luôn mang đến một cảm giác giản dị và ấm cúng. Nếu cả hai đều là những người yêu chữ, đừng quên ghé qua nơi này, chọn một số cuốn sách hay để mang về nhà cho những buổi tối lãng mạn: ôm nhau và đọc sách trên ghế dài.

Ham nong tinh cam voi 13 goi y hen ho lang man cho mua Thu hinh anh 3

4. Ghé qua một cửa hàng băng đĩa

Giống như hiệu sách, các cửa hàng băng đĩa sẽ có bầu không khí cổ điển và ấm cúng khiến nhiều người thích thú khi ghé thăm vào mùa Thu.

Xem qua bộ sưu tập của cửa hàng băng đĩa, trò chuyện về những bài hát yêu thích thời xưa của cả hai và cùng nhau khám phá một số bản nhạc mới.

Hãy mua một vài băng đĩa mà bạn và người ấy bạn đều yêu thích, mang về nhà và nghe chúng vào đêm hẹn hò tiếp theo.

5. Đi mua nến thơm

Hãy đến một cửa hàng bán nến, cùng nhau trải nghiệm những mùi hương tại đó và chọn cho mình một số mùi yêu thích để mang về, dự trữ cho mùa đông hoặc có thể dùng vào những buổi tối se lạnh.

Ham nong tinh cam voi 13 goi y hen ho lang man cho mua Thu hinh anh 4

Bạn và người ấy cũng có thể tham gia các workshop làm nến để tìm ra đúng mùi hương cá nhân và có thêm kỷ niệm cùng nhau.

6. Đi ngắm lá vàng rơi

Mùa cây thay lá đã đến, hãy nắm tay nhau và cùng lang thang trên những con đường ngập lá mùa thu, lắng nghe hương hoa sữa nồng nàn trên phố. Bạn cũng có thể cùng người ấy chụp ảnh để lưu giữ khoảnh khắc kỷ niệm hoặc tự tạo ra kỷ niệm cùng những chiếc lá ấy.

Ham nong tinh cam voi 13 goi y hen ho lang man cho mua Thu hinh anh 5

Sangmeister gợi ý rằng: “Khi trưởng thành, việc tìm ra niềm vui trong cuộc sống hàng ngày là rất quan trọng. Hãy khơi gợi lại tâm hồn tuổi thơ của bạn bằng cách giữ lại một số chiếc lá để ép sổ, trang trí hoặc tạo ra những 'tác phẩm nghệ thuật' riêng mình. Những niềm vui được xây dựng từ ký ức tuổi thơ rất hiệu quả trong việc kết nối và chữa lành."

7. Cùng trang trí Halloween

Tháng 10 cũng là mùa lễ hội Halloween, hãy cùng người ấy mua một vài món đồ như quả bí ngô, mặt nạ,… để trang trí cho bữa tiệc hóa trang thật hoành tráng.

Cố vấn sức khỏe tâm thần Daniel Rinaldi gợi ý: “Hãy chọn những quả bí ngô với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau để khắc tên hoặc trang trí. Cùng nhau suy nghĩ các ý tưởng khắc bí ngô sáng tạo và xem thiết kế của ai thú vị hơn. Đừng quên khắc tên thân mật của người ấy để tăng thêm sự tinh tế và lãng mạn."

8. Cùng nhau nấu một bữa ăn đặc biệt

Bắt đầu buổi hẹn hò này bằng cách cùng nhau đến siêu thị hoặc chợ gần nhà để mua nguyên liệu cho bữa ăn. Sangmeister cho biết: “Nấu ăn cùng nhau là một trải nghiệm gắn kết tuyệt vời, nó còn là cơ hội để cả hai hiểu rõ về thói quen ăn uống của nhau hơn."

Ham nong tinh cam voi 13 goi y hen ho lang man cho mua Thu hinh anh 6

Căn bếp là nơi tuyệt vời để dành thời gian bên nhau. Trong lúc chờ đợi các món hầm hoặc những món mất nhiều thời gian, cả hai có thể trò chuyện hoặc chơi các trò thi đố nhỏ về chủ đề ẩm thực.

9. Xem phim cùng nhau

Nếu ngoài rạp đang chiếu một bộ phim với đề tài mùa Thu hoặc bộ phim mà cả hai yêu thích thì việc cùng nhau đi xem là không thể bỏ qua. Hoặc nếu không, bạn có thể lên kế hoạch cho một buổi tối xem phim lãng mạn với bỏng ngô, snack hoặc gà rán và bia.

Ham nong tinh cam voi 13 goi y hen ho lang man cho mua Thu hinh anh 7

Tải một bộ phim kinh điển nào đó về mùa thu để hai người cùng xem tại nhà, những cuộc thảo luận xung quanh việc lựa chọn bộ phim cũng có thể tiết lộ rất nhiều điều về sở thích của nhau.

10. Tham gia một lớp học mới cùng nhau

Theo các nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychiatry Research, mọi người có nhiều nguy cơ bị trầm cảm theo mùa vào mùa thu. Việc tham gia những khóa học mới sẽ khuyến khích nuôi dưỡng sự tích cực, mang đến nhiều niềm vui bất ngờ vì nó diễn ra trong một môi trường mới với với những hoạt động mới mẻ. Gợi ý dành cho bạn đó có thể là lớp học vẽ hoặc đan móc len.

Ham nong tinh cam voi 13 goi y hen ho lang man cho mua Thu hinh anh 8

Vẽ là một ý tưởng hẹn hò ngọt ngào vào mùa thu nhằm khuyến khích sự cân bằng giữa vui tươi và chánh niệm. Đăng ký các lớp học vẽ sẽ giúp bạn và đối phương có nhiều thời gian bên nhau và rèn luyện khả năng sáng tạo của mình. Còn đến với lớp học đan móc len, cả hai có thể từ đó đan cho nhau khăn choàng cổ, găng tay,… để sử dụng cho mùa đông sắp tới.

11. Xách balo lên và đi

Vào thu, thời tiết không chỉ mát mẻ mà phong cảnh cũng rất hữu tình. Hãy tìm kiếm một số địa điểm du lịch phù hợp để cả hai cùng nhau trải nghiệm, tận hưởng. Rinaldi đưa ra lời khuyên rằng, trên đường đi, cả hai nên cùng nhau nghe nhạc hoặc trò chuyện, đồng thời mang theo một số đồ ăn nhẹ để thưởng thức.

Ham nong tinh cam voi 13 goi y hen ho lang man cho mua Thu hinh anh 9

Một số hoạt động bạn và người ấy có thể thực hiện cùng nhau để tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch như: leo núi, đi bộ xuyên rừng, dã ngoại, ngắm sao, tắm suối, cùng nhau tập yoga hoặc thiền.

12. “Coffee date”

Đi cà phê hẹn hò là một hoạt động rất phổ biến vì nó không tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị mà chi phí lại phải chăng. Cả hai có thể nhâm nhi ly càphê thơm ấm hoặc đồ uống theo mùa và đắm mình trong bầu không khí lãng mạn chỉ có hai người.

Ham nong tinh cam voi 13 goi y hen ho lang man cho mua Thu hinh anh 10

Đối với “coffee date," bạn có thể làm mới chúng bằng cách thay đổi địa điểm hẹn hò. Một gợi ý dành cho bạn là chọn quán càphê sân thượng để có thể ngắm nhìn toàn thành phố vào ban đêm. Việc nhìn ngắm những khung cảnh nhỏ bé ở xa tầm mắt sẽ dễ dàng mở ra những cuộc trò chuyện về tương lai, về tầm nhìn cho cuộc sống sau này của cả hai.

13. Tổ chức một bữa tiệc potluck ấm cúng với những cặp đôi khác

Bạn có thể tổ chức một bữa tiệc potluck thân mật (“potluck dinner”: mọi người sẽ tụ tập, chia sẻ với nhau những món ăn do chính tay mình chuẩn bị và mang đến), đồng thời mời bạn bè thân thiết và nửa kia của họ cùng đến.

Ham nong tinh cam voi 13 goi y hen ho lang man cho mua Thu hinh anh 11

Đây sẽ là dịp để các cặp đôi gặp gỡ, giới thiệu nhau, mở rộng giao lưu kết nối và thể hiện tình cảm công khai. Đừng quên trang trí không gian buổi tiệc sao cho phù hợp và yêu cầu mọi người mang theo một món ăn theo chủ đề mùa thu khác nhau.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hâm nóng tình cảm với 13 gợi ý hẹn hò lãng mạn cho mùa thu