Tán tỉnh vợ như khi còn hẹn hò

05/05/2023 14:32

Các chuyên gia tâm lý và hôn nhân cho rằng tán tỉnh vợ giúp hôn nhân bớt nhàm chán, tình yêu thêm màu sắc và cuộc sống gia đình trở nên lãng mạn, thú vị hơn.

Fran Greene, một nhà tư vấn cặp đôi ở Mỹ cho biết khi kết hôn, nhiều người nghĩ không cần làm những điều đã làm khi còn hẹn hò, nhưng thực tế thì ngược lại.

Shadeen Francis, một nhà trị liệu hôn nhân và gia đình, ở Mỹ cho rằng thông thường, những cặp đôi ông tiếp xúc không phải không biết cách tán tỉnh mà do đánh mất thói quen cho việc đó và dần trở nên cáu bẳn.

Ảnh:1888.org

Ảnh minh họa

Dưới đây là một số lưu ý của chuyên gia để tán tỉnh vợ mình.

Đừng giả vờ

Rất nhiều đàn ông bắt chước một hình tượng để thu hút vợ mình, trong khi bản chất của họ không phải thế. "Bạn muốn ngầu, ngọt ngào, hài hước hoặc xa cách. Nhưng nếu không phải người như vậy mà vẫn cố, bạn không quyến rũ được vợ mà chỉ khiến cô ấy bối rối", Francis nói.

Khen cô ấy ở nơi công cộng

Greene cho hay, mục tiêu của tán tỉnh là khiến đối phương thấy họ là người quan trọng nhất. Cách dễ dàng để làm điều đó là tôn vinh bạn đời trước những người khác, ví dụ nói về tài năng của họ hoặc thể hiện mình đánh giá cao vợ ra sao khi cô ấy giải quyết rất hay trong một tình huống khó khăn.

Hành động đó khiến bạn đời thích thú, đồng thời chứng tỏ bạn quan tâm đến cô ấy. "Nó giống như một vòng lặp lại. 'Anh ấy nói thích tôi. Tôi thích điều đó. Tôi thích anh ấy'", Greene nói.

Tạo không gian riêng tư

Một phần của tán tỉnh là theo đuổi ai đó bằng cách thể hiện sự quan tâm của bạn. Thường những người không hài lòng trong mối quan hệ mong được chồng chú ý, đánh giá cao hoặc khen ngợi.

Không quan trọng bạn đã kết hôn bao lâu, yêu vợ mình vì điều gì, hãy nói ra với cô ấy khi chỉ hai người với nhau. Hãy nhìn vào mắt, nắm lấy tay vợ và cho biết bạn cảm thấy thế nào.

Nhắn tin cho vợ

Nếu không thể đặt điện thoại xuống, ít nhất hãy sử dụng nó để tán tỉnh bạn đời. "Gửi một tin nhắn ngẫu nhiên với nội dung đơn giản như 'nhớ em' hoặc 'yêu em' hay 'nóng lòng được gặp em' là cách thể hiện tình yêu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả", Greene nói.

Chạm vào cô ấy

Xoa nhẹ lưng vợ, nắm tay, nhẹ nhàng cọ vào tay vợ bằng ngón tay bạn. Những hành động rất nhỏ đó đều có thể chạm tới yêu thương. Chúng thể hiện một thông điệp rất tình tứ là bạn muốn tạo kết nối.

Tuy nhiên, đừng lúc nào cũng chạm vào nhau. Không chạm cũng có thể là một hình thức trêu chọc, cách khơi gợi sự mong đợi, đặc biệt khi nhìn vào mắt cô ấy.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tán tỉnh vợ như khi còn hẹn hò