Tin tức

Pakistan bắt 6 nghi phạm liên quan vụ tấn công xe buýt làm 9 người tử vong

Theo báo Tin tức 04/12/2023 16:45

Ngày 3/12, cảnh sát Pakistan cho biết đã bắt giữ 6 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công xe buýt xảy ra trước đó một ngày khiến 9 người thiệt mạng ở huyện Kohistan, miền Bắc nước này.

Chú thích ảnh
Xe buýt bị tấn công ở miền Bắc Pakistan

Theo giới chức cảnh sát Pakistan, các cơ quan an ninh đã tiến hành một chiến dịch truy lùng các nghi phạm ở huyện Diamer, vùng Gilgit-Baltistan, giáp giới với Trung Quốc, sau khi phong tỏa các điểm ra, vào khu vực này.

Vụ việc xảy ra vào ngày 2/12 khi một nhóm tay súng chưa rõ danh tính tấn công một xe buýt đang di chuyển trên tuyến đường cao tốc Karakoram, ở miền Bắc Pakistan, khiến chiếc xe này đâm vào xe tải và bốc cháy. Ít nhất 9 người, trong đó có 2 binh sĩ, đã thiệt mạng và 26 người bị thương.

Sau vụ việc, các lái xe ở miền Bắc Pakistan đã ngừng mọi hoạt động vận tải để phản đối vụ tấn công trên. Ngoài ra, họ cũng tổ chức một cuộc tuần hành từ trung tâm thành phố Gilgit đến Câu lạc bộ Báo chí Gilgit, yêu cầu chính phủ đảm bảo an toàn giao thông trên đường cao tốc Karakoram, tuyến đường trọng điểm của Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Pakistan trị giá hàng tỷ USD.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 3/12, Thủ tướng Pakistan Anwaar-ul-Haq Kakar đã lên án vụ tấn công và chỉ đạo các cơ quan an ninh đưa thủ phạm ra trước công lý.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pakistan bắt 6 nghi phạm liên quan vụ tấn công xe buýt làm 9 người tử vong