Hai trường tư thục ở TP Hải Dương đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu lớp 10

06/07/2021 21:00

Có 2 trường đã tuyển đủ chỉ tiêu trước khi Sở Giáo dục và Đào tạo công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 vào các trường THPT công lập năm học 2021-2022.

Đến ngày 6.7, một số trường THPT tư thục hoặc liên cấp tư thục tại TP Hải Dương đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu lớp 10 năm học 2021-2022. Cụ thể, Trường THPT Chu Văn An tuyển đủ 360 học sinh, Trường THPT Thành Đông tuyển đủ 370 học sinh theo hai hình thức xét học bạ và xét điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Toàn thành phố hiện còn các trường tư thục gồm: THCS và THPT Marie Curie, Sao Đỏ, Ái Quốc, Lương Thế Vinh vẫn đang tuyển sinh lớp 10.

Trường THPT Marie Curie và Trường THPT Chu Văn An là hai trong số những trường tư thục được đánh giá có chất lượng đào tạo tốt. Nhiều cha mẹ học sinh đã nộp hồ sơ cho con vào hai trường này. Do nhu cầu lớn nên các trường đã phải nâng điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10 lên cao hơn năm ngoái. Lãnh đạo Trường THPT Marie Curie cho biết việc tuyển sinh lớp 10 sẽ chỉ kéo dài thêm 2-3 ngày nữa do đã tuyển gần đủ chỉ tiêu. Năm nay điểm chuẩn vào trường này cao hơn nhiều so với năm ngoái, từ 24 điểm trở lên nên nhiều học sinh không đủ điều kiện xét tuyển.

Theo ghi nhận, hiện các trường tư thục còn lại tại thành phố đã dừng xét tuyển sinh bằng học bạ để chuyển sang xét tuyển bằng điểm thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập. Do số học sinh không trúng tuyển trường THPT công lập đông, kết hợp với điểm xét tuyển vào lớp 10 các trường tư thục năm nay cao hơn năm ngoái nên có khá nhiều học sinh không trúng tuyển, cha mẹ lo lắng chưa biết cho con học ở đâu.

Nếu không trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT tư thục, học sinh vẫn có cơ hội học tập tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Ngoại ngữ - Tin học tỉnh hoặc các trường nghề như Cao đẳng Nghề Hải Dương, Cao đẳng Du lịch và Công thương Hải Dương. Nếu học tại các trường nghề, sau khi tốt nghiệp học sinh vừa có bằng tốt nghiệp THPT, vừa có bằng nghề.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai trường tư thục ở TP Hải Dương đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu lớp 10