Y tế - Sức khỏe

Hải Dương sẽ hoàn thiện hệ thống giám sát về phòng chống tác hại của thuốc lá

PV 12/10/2023 09:25

Đây là một trong những giải pháp đã được tỉnh Hải Dương đề ra nhằm thực hiện Chiến lược quốc gia phòng chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030.

W_img_2645-2.jpg
Tỷ lệ nam giới sử dụng thuốc lá ở Hải Dương còn cao (ảnh minh hoạ)

Mục tiêu trước mắt của tỉnh trong giai đoạn 2023-2025 là phấn đấu giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá trong nhóm nam từ 15 tuổi trở lên xuống dưới 39%; nhóm nữ từ 15 tuổi trở lên xuống dưới 1,4%; giảm tỷ lệ tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá tại nơi làm việc xuống dưới 45%, tại nhà hàng xuống dưới 80%, quán bar, cà phê xuống dưới 80%, khách sạn xuống dưới 60%.

Tỉnh sẽ tiếp tục ngăn ngừa việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha và các sản phẩm thuốc lá mới khác trong cộng đồng.

Để thực hiện các mục tiêu trên, Hải Dương sẽ tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác phòng chống tác hại của thuốc lá. Thường xuyên đổi mới hoạt động truyền thông, giáo dục, tổ chức các hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tập trung hoàn thiện hệ thống giám sát về phòng chống tác hại của thuốc lá...

Sở Y tế Hải Dương là cơ quan đầu mối phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND cấp huyện triển khai thực hiện kế hoạch theo mục tiêu đã đề ra.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương sẽ hoàn thiện hệ thống giám sát về phòng chống tác hại của thuốc lá