Y tế - Sức khỏe

Nam Sách đặt mục tiêu giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá ở nam giới xuống dưới 36%

PV 05/10/2023 13:48

Đây là một trong những mục tiêu đã được huyện Nam Sách đề ra trong kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030.

W_cac-em-hoc-sinh-dien-tieu-pham.jpg

Học sinh Trường THCS Hợp Tiến thể hiện một tiểu phẩm có chủ đề về tác hại của thuốc lá tại buổi truyền thông do Trung tâm Y tế huyện Nam Sách và nhà trường phối hợp tổ chức (ảnh do cơ sở cung cấp)

Huyện đặt ra mục tiêu đến năm 2030 sẽ giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá ở nữ giới từ 15 tuổi trở lên xuống dưới 1%; giảm tỷ lệ tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá tại nơi làm việc xuống dưới 35%, tại nhà hàng xuống dưới 70%, tại nhà nghỉ xuống dưới 50%...

Huyện sẽ triển khai mạnh mẽ các giải pháp nhằm ngăn ngừa việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha và các sản phẩm thuốc lá mới trong cộng đồng. Chú trọng đổi mới hoạt động truyền thông, giáo dục về phòng chống tác hại của thuốc lá.

Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Nam Sách đã tích cực phối hợp đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về phòng chống tác hại của thuốc lá trong các cơ sở giáo dục và cộng đồng; phổ biến quy định về các địa điểm cấm hút thuốc lá; hướng dẫn trạm y tế tuyến xã xây dựng mô hình “cơ sở y tế không khói thuốc”…

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Sách đặt mục tiêu giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá ở nam giới xuống dưới 36%