Tin tức

Hải Dương mong muốn kết nối đầu tư với các đối tác từ khu vực Trung Đông-châu Phi, Qatar, Pakistan

PV 08/06/2024 17:17

Hải Dương mong muốn đoàn công tác của Đại sứ Việt Nam tại Qatar, Pakistan, các nước Trung Đông-châu Phi làm cầu nối quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến nước bạn.

z5519457949375_26cd1f87c58b300cbbe7f5c26c4cbb41(1).jpg
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Nguyễn Trường

Ngày 8/6, Đoàn công tác của Đại sứ Việt Nam tại Qatar và Đại sứ Việt Nam tại Pakistan, Vụ Trung Đông - châu Phi (Bộ Ngoại giao) tới thăm và làm việc tại Hải Dương.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng đã thông tin về những kết quả kinh tế-xã hội nổi bật của tỉnh Hải Dương thời gian qua; đề xuất một số nội dung hợp tác với Qatar, Pakistan và các nước khu vực Trung Đông – châu Phi…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ tỉnh Hải Dương mong muốn thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghiệp điện, điện tử, công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, dịch vụ chất lượng cao, logistics.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Đại sứ Việt Nam tại Qatar, Đại sứ Việt Nam tại Pakistan, Vụ Trung Đông-châu Phi sẽ làm cầu nối hỗ trợ tỉnh Hải Dương quảng bá tiềm năng, thế mạnh đến các đối tác có tiềm năng của Qatar và Pakistan, các nước Trung Đông-châu Phi. Đồng thời giới thiệu các nhà đầu tư Qatar, Pakistan và các nước khu vực Trung Đông quan tâm khảo sát, phát triển trung tâm logistics tại Bình Giang, Kinh Môn, Thanh Hà. Hỗ trợ cung cấp thông tin để các doanh nghiệp của tỉnh kết nối, tiếp cận đối tác tại các nước trên để thúc đẩy thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh Hải Dương. Hỗ trợ quảng bá các sản phẩm chủ lực và có thế mạnh của Hải Dương tại thị trường các nước Qatar, Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả-rập Xê-út, Oman, Nam Phi; hỗ trợ các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu; tăng cường hợp tác quốc tế về văn hoá, du lịch…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Đại sứ Việt Nam tại Qatar, Đại sứ Việt Nam tại Pakistan, Vụ Trung Đông – châu Phi sẽ làm cầu nối cung cấp thông tin về thị trường, văn hoá kinh doanh, tiêu dùng để Hải Dương có điều kiện tham gia sâu vào thị trường Halal (thị trường hợp chuẩn với người Hồi giáo), nhất là tại các quốc gia Hồi giáo…

z5519302262607_296b79f54967cfad5c8ece71a99c97a7(1).jpg
Đoàn công tác làm việc tại Công ty CP Đại An (ảnh cơ sở cung cấp)

Đoàn công tác Đại sứ Việt Nam tại Qatar và Đại sứ Việt Nam tại Pakistan, Vụ Trung Đông - châu Phi đánh giá cao môi trường đầu tư, hạ tầng công nghiệp, kết nối giao thông và những kết quả trong phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư của tỉnh. Đoàn đã nắm bắt thông tin về tình hình phát triển công nghiệp, tiềm năng, thế mạnh của địa phương để giới thiệu quảng bá đến các doanh nghiệp ở khu vực Trung Đông trong thời gian tới.

Trước đó, sáng cùng ngày đoàn đã tới khảo sát tại khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương). Chủ đầu tư khu công nghiệp Đại An đã giới thiệu với đoàn công tác về quá trình phát triển, diện tích, quy mô đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Đại An và khu công nghiệp Đại An mở rộng; hoạt động của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong khu công nghiệp; các lĩnh vực có thế mạnh thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Đại An.

Theo báo cáo của UBND tỉnh tại buổi làm việc, 5 tháng đầu năm 2024, Hải Dương đã thu hút 162,6 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và 28 dự án trong nước, với tổng vốn đăng ký hơn 4.270 tỷ đồng. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 2.300 dự án đầu tư. Trong đó có 564 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn 10.457,6 triệu USD đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, xếp thứ 4 khu vực đồng bằng sông Hồng và thứ 11 cả nước. Tuy nhiên, Hải Dương chưa có dự án đầu tư của các nhà đầu tư đến từ Trung Đông - châu Phi và Pakistan.

PV
(0) Bình luận
Hải Dương mong muốn kết nối đầu tư với các đối tác từ khu vực Trung Đông-châu Phi, Qatar, Pakistan
ss